“Rap-phờ đập phá”, bộ phim hoạt hình thứ 52 của hãng Walt Disney, là câu chuyện thú vị về những nhân vật “đóng vai ác” nay muốn làm người hùng!

Nếu suốt một quãng đời, công việc của bạn là đóng vai ác trong một trò chơi, liệu bạn có còn tự tin mình là một người tốt nữa hay không? Làm sao mà bạn có thể yêu công việc của mình khi nó khiến ai cũng xa lánh và ghét bỏ bạn?

Ra mắt toàn cầu từ ngày 2.11, “Wreck It Ralph” đang dẫn đầu phòng vé ở nhiều quốc gia.


Những nhà sáng tạo ở xưởng phim hoạt hình Walt Disney đã nhìn thấy chủ đề thú vị như vậy khi họ muốn khai thác những nhân vật ác ôn trong các trò chơi điện tử, giữa lúc các nhân vật cổ tích, đồ chơi và truyện tranh đều đã được xới tung để làm phim.

Kết quả là màn ảnh mùa thu năm nay có thêm bộ phim hoạt hình 3D “Wreck It Ralph” (tựa Việt: Ráp-phờ đập phá) với rất nhiều nhân vật còn nằm trong trí nhớ của những ai mê trò chơi điện tử thường hay chiếm một góc nhỏ ở các khu thương mại, siêu thị hay vui chơi.

Người ta còn rất ngạc nhiên khi thấy Walt Disney chịu chi khoản tiền lên tới 165 triệu USD để dàn dựng một bộ phim không có những nàng công chúa đáng yêu như truyền thống. Thay vào đó là nhiều nhân vật gai góc và cá tính, gần gũi với thói quen chơi game của trẻ nhỏ thời nay.

Đại hội thường niên những người đóng vai ác, một trong những cảnh rất hài hước của bộ phim.

Đặt sang một bên mối bận tâm của phụ huynh về những ảnh hưởng của game lên người chơi, “Wreck It Ralph” cho thấy sự vững chắc của kịch bản trong tưởng tượng thú vị về thế giới của các nhân vật trong game. Nơi chúng có thể gặp nhau nhậu nhẹt, mở tiệc sau những giờ phục vụ người chơi và di chuyển đến khu vực trò chơi mà mình thủ vai bằng cách chuyến tàu xuất phát từ trạm game trung tâm như kiểu một ga tàu điện ngầm.

Để chuyển tải được thông điệp nhân văn về sự rạch ròi giản dị giữa điều tốt và cái xấu, bộ phim đã thổi vào các nhân vật – vốn được mã hóa cho một vai trò và vài chức năng trong trò chơi – thành những con người có cá tính đặc trưng và hành trình tìm kiếm bản thân phải đối diện.

Quá mệt mỏi với 30 năm chuyên đi đập phá nhà cửa trong trò chơi Fix-it Felix Jr., anh chàng có đôi tay cơ bắp và vụng về Ralph muốn được mọi người đối xử tôn trọng như Felix sửa nhà – anh chàng đóng vai chính diện. Ralph bắt đầu cuộc phiêu lưu tìm kiếm huy chương vinh quang trong trò chơi bắn súng Hero’s Duty nhưng rồi lại lạc qua thế giới kẹo Suger Rush, kết bạn với cô bé Vanellope và đối diện với kẻ thù nguy hiểm mà vô tình anh đã giải thoát.
Hoàng mập và Ngọc Diệp lồng tiếng cho hai nhân vật chính của phim

Có thể nói đạo diễn Rich Moore đã lèo lái được câu chuyện thành một bữa tiệc hài hước, giữ tâm trí của khán giả dõi theo cuộc phiêu lưu bằng rất nhiều hoạt náo và kịch tính. Câu chuyện dịch chuyển giữa các thế giới game khác nhau cũng cho phép ông pha trộn những phong cách đồ họa khác nhau, từ siêu thực kiểu Hero’s Duty cho tới phong cách manga Nhật Bản trong Suger Rush.

Đây lại là một bộ phim nữa được nhà phát hành Megastar làm thêm phiên bản lồng tiếng Việt để khán giả có thêm lựa chọn. Giọng của Hoàng mập trong vai Ralph cho thấy sự tiết chế tối đa, không còn phô trương theo kiểu tấu hài, cũng như Ngọc Diệp đã tìm kiếm được chất giọng dễ thương và tinh quái cho nhân vật Vanellope.

Tuy nhiên, để khớp với khẩu hình nhân vật, họ phải nói rất nhanh khiến nhiều từ gần như bị nuốt trong chuỗi lời thoại liến thoắng. Phần lồng tiếng cũng chưa thật sự chăm chút đến các nhân vật phụ để có thể tìm ra các diễn viên có âm sắc giọng nói phù hợp với cá tính nhân vật.

  • Khải Trí