- Phim bom tấn chuẩn bị nối đuôi nhau trở lại rạp chiếu mang theo những người hùng đi cứu thế giới lẫn những nhân vật ngộ nghĩnh đem lại tiếng cười cho khán giả dịp cuối năm.

Không còn giới hạn phạm vi hoạt động trong mùa hè náo nhiệt, những người hùng đang bắt đầu lên đường ngay cả trong mùa đông băng giá. Chuyến phiêu lưu của họ được chờ đợi sẽ thổi lên màn ảnh sức nóng của những cảnh hành động nghẹt thở, màn rượt đuổi thót tim và những cuộc chiến long trời lở đất nhờ...kỹ xảo. 

{keywords}
Phim Thor: The Dark World

Chuyến đi cứu thế giới của họ có "cứu" được phòng vé sau loạt phim mùa thu ảm đạm hay không, có lẽ cần nhìn vào thần sấm Thor - người hùng bước ra từ thế giới thần thoại, kẻ lĩnh ấn tiên phong cho mùa phim mới.

Thor: The Dark World

Nhân vật Thor, trong hình ảnh của tài tử điển trai Chris Hemsworth, đã có màn trình diễn không mờ nhạt khi cạnh tranh với người sắt, người khổng lồ xanh và thuyền trưởng nước Mỹ trong The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng). Nên đương nhiên anh sẽ trở lại màn ảnh từ các sự kiện tiếp nối bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử phim ảnh. Trong cuộc chiến đơn độc này, Thor buộc phải hợp tác với người em phản bội Loki để chống lại một giống loài cổ xưa, với lãnh đạo của tên ác ôn Malekith, đang âm mưu quay trở lại để đưa trái đất vào bóng tối. Các rạp VN chiếu bộ phim này cùng ngày với Bắc Mỹ, ngày 8/11.

The Hunger Games: Catching Fire

{keywords}
Phim The Hunger Games: Catching Fire

Nhờ có giải Oscar diễn xuất cho Jennifer Lawrence hồi đầu năm, Đấu trường sinh tử 2: Bắt lửa được dự báo sẽ ăn khách hơn cả phần một. Jennifer trở lại với vai Katniss Everdeen, người sống sót trở về từ đấu trường sinh tử cùng chàng trai đồng hương Peeta Mellark. Nhưng chiến thắng có tính chất nổi loạn trong trò chơi truyền hình chọn những đứa trẻ tham gia chiến đấu tiêu diệt lẫn nhau, không mang lại yên bình, mà khiến cô và Peeta sẽ phải đối diện với những toan tính mới của nhà độc tài Snow. Phim có ngày ra mắt thế giới 22/11. Một số hệ thống rạp VN có lên lịch chiếu, nhưng không rõ phim được phép phát hành hay không nhất là khi phần 1 đã bị cấm với lý do quá bạo lực.

Captain Phillips

{keywords}
Phim Captain Phillips

Phim này không lớn ở kinh phí, khoảng 55 triệu USD, mà lớn ở cái tên Tom Hanks và sự trở lại của ông sau một loạt vai diễn mờ nhạt. Ông vào vai người hùng bước ra từ đời thật, Richard Phillips, người đã can đảm và khôn ngoan chống lại cuộc tấn công của đám cướp biển người Somali để cứu thủy thủ đoàn trong giờ phút nghẹt thở. Phim được giới phê bình khen ngợi hết lời và đang thẳng tiến tới giải Oscar, chuẩn bị ra rạp từ ngày 29/11.

Frozen

{keywords}
Phim Frozen

Là phim hoạt hình thứ 53 của hãng Walt Disney dựa trên những tác phẩm kinh điển. Bộ phim làm tươi sáng lại câu chuyện có lẽ là buồn bã nhất trong kho truyện cổ Andersen - Nữ hoàng băng giá (The Snow Queen). Ra mắt tại VN ngày 13/12, phim kể lại hành trình của cô bé Anna và những người bạn chạy đua giữa thời tiết băng giá đi tìm chị Elsa, người đã vô tình dùng quyền năng của mình làm đóng băng cả vương quốc. 

The Hobbit: The Desolation of Smaug

{keywords}
Phim The Hobbit phần 2.

Câu chuyện tiếp nối những sự kiện đã xảy ra trong phần một. Anh chàng người Hobbit Bilbo Baggins tiếp tục dấn sâu vào chuyến phiêu lưu ở thế giới Trung Địa, cùng phù thủy Gandalf và nhóm 13 người lùn do Thorin Oakenshield dẫn đầu. Rồng Smaug tham ăn vàng là con quái vật khủng khiếp mà họ sẽ phải chiến đấu trong tập này. Ngoài kỹ xảo 3D và cách quay 48 hình/giây, sự hóa thân của Benedict Cumberbatch (phim Star Trek Into Darkness) để mang lại những xúc cảm cho rồng Smaug qua công nghệ bắt hình động, là điều được khán giả chờ đợi ở phần hai của loạt phim ba phần, chuyển thể từ tiểu thuyết ra mắt năm 1937 của nhà văn J.R.R Tolkien.

Walking with Dinosaurs

{keywords}
Phim Walking with Dinosaurs

Dựa trên loạt phim tài liệu cùng tên nổi tiếng hồi năm 1999 của BBC, phim đưa khán giả về khoảng thời gian 70 triệu năm trước, vào lúc loài khủng long thực sự là những kẻ thống trị mặt đất. Phim mang lại cái nhìn đẹp đẽ và khắc nghiệt về một thế giới đã mất, thông qua câu chuyện về sinh tồn và trưởng thành của chú khủng long thuộc giống thằn lằn mũi dài Patchi, cùng hai người bạn Scowler và Juniper. Phim ra mắt thế giới dịp giáng sinh, nhưng có lẽ khán giả VN sẽ được xem vào dịp Tết nguyên đán.

47 Ronin

{keywords}
Phim 47 Ronin

Huyền thoại về các võ sĩ đạo Nhật Bản một lần nữa cho thấy sức quyến rũ đối văn hóa đại chúng toàn cầu. Gợi nhớ đến Tom Cruise với The Last Samurai chục năm trước, trong bộ phim ra mắt ngày 25/12, Keanu Reeves vào vai người đàn ông mang hai dòng máu Nhật - Mỹ tham gia vào cuộc ám sát bi hùng của 47 võ sĩ nhằm báo thù cho chủ cũ của mình. Tuy nhiên, các samurai sẽ phải san sẻ màn ảnh cho những người khổng lồ, những con quái vật để các nhà làm phim có được một câu chuyện thực sự hấp dẫn trên toàn thế giới.

Snowpiercer

{keywords}
Phim Snowpiercer

Dự kiến ra mắt tại VN từ ngày 29/11, phim kể lại câu chuyện giả tưởng về những xung đột giai cấp và cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng trên một chuyến tàu chở những người sống sót cuối cùng trên mặt đất, sau khi một thảm họa nhấn chìm trái đất trong băng giá. Khi công chiếu tại Hàn Quốc hồi tháng 9 vừa qua, phim này gây ngạc nhiên về kỷ lục doanh thu 60 triệu USD tại riêng xứ kim chi. Tuy nhiên, sức mạnh phòng vé của phim có lẽ không đáng nói bằng cách mà nó phô trương sức mạnh thực sự của cả nền điện ảnh Hàn Quốc, ở cả khía cạnh nội lực lẫn hợp tác. Phim của đạo diễn Joon-ho Bong, biến báo câu chuyện dựa trên loạt truyện tranh của Pháp, sử dụng hai thứ tiếng Anh và Hàn, quy tụ dàn diễn viên tài năng của Hollywood như Tilda Swinton, Chris Evans, Ed Harris, Jamie Bell.

Minh Chánh