Tập 3 chương trình Người kể chuyện tình kể về cuộc đời, sự nghiệp và cảm hứng sáng tác của nhạc sĩ Khánh Băng, với màn tranh tài của 3 thí sinh gồm Duy Zuno, Như Mai Barbie và Mạnh Nguyên. Các giám khảo cố định là danh ca Thái Châu, danh ca Giao Linh, ca sĩ Nguyên Vũ giám khảo khách mời là con trai út của nhạc sĩ Khánh Băng - nhạc sĩ Khánh Hà.

Trong đêm thi, thí sinh Mạnh Nguyên hóa thân thành nhân vật chàng trai xa quê, thực hiện giấc mơ, hoài bão riêng. Sau khi thành công, anh trở về tìm người con gái ngày trước nhưng cô đã lập gia đình. Chất giọng mộc mạc, sâu lắng và truyền cảm, Mạnh Nguyên thể hiện ca khúc Nếu một ngày khá cảm xúc. Màn trình diễn cũng nhận được sự đánh giá cao về chuyên môn từ phía ban giám khảo.

Phần biểu diễn hóa thân của thí sinh Mạnh Nguyên.

Theo dõi phần thi, nhạc sĩ Khánh Hà xúc động, tiết lộ chuyện tình dang dở của cha trong bài hát Nếu một ngày là có thật.

“Ngày đó ở Vũng Tàu, cha có một cô bạn. Cả hai là thanh mai trúc mã, học cùng nhau từ nhỏ đến lớn. Sau này, cha tôi đi lập nghiệp, thành danh rồi trở về Vũng Tàu tìm cô ấy. Nhưng khi đến nhà, cô ấy đang bế đứa con. Cha tôi kể lại, khi ấy không nói được câu nào vì người yêu mình đã đi lấy chồng. Cha quyết định đi về dù ngoài trời vẫn còn mưa", con trai ruột của nhạc sĩ Khánh Băng trải lòng.

Giám khảo - nhạc sĩ Khánh Hà.

Danh ca Thái Châu bồi hồi nhớ về lần gặp gỡ đầu tiên với nhạc sĩ Khánh Băng sau khi xem màn trình diễn của Mạnh Nguyên. Vị giám khảo hồi tưởng cách đây khoảng 50 năm, khi biểu diễn đã được ban nhạc của nam nhạc sĩ tận tình giúp đỡ.

“Tôi thường giành bài hát này để thể hiện vì nó đúng “gu” âm nhạc. Nó có những nốt cao chạm đến cảm xúc của người nghệ sĩ. Nhìn Mạnh Nguyên, tôi nhớ đến hình ảnh của mình. Trước đây, tôi cũng nhỏ và gầy như thế", nam giám khảo chia sẻ.

Nam ca sĩ Nguyên Vũ và danh ca Giao Linh cũng góp ý để giúp thí sinh Mạnh Nguyên hoàn thiện hơn ở những màn trình diễn sau. Với phần biểu diễn này, Mạnh Nguyên nhận điểm 10 từ danh ca Giao Linh và số điểm 9,75 từ danh ca Thái Châu. Số điểm của ca sĩ Nguyên Vũ được công bố sau khi các thí sinh còn lại hoàn thành xong phần dự thi của mình.

Xuân Thiện