- Chiều tối nay, người lái xích lô chở tôn đâm cháu bé tử vong đã được công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho tại ngoại.

Cơ quan Công an quận Hoàng Mai đã trao đổi với VKS về việc xem xét cho ông Đinh Ngọc Thạch, lái xe ba gác chở tôn khiến bé trai 10 tuổi tử vong được tại ngoại về nhà trong ngày hôm nay.

Ngày 6/10, đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, cơ quan công an quận Hoàng Mai đang chờ quyết định của VKS về việc phê chuẩn cho ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên thường gọi là Bình, quê Hà Nam) được tại ngoại. Ông Thạch là người lái xích lô chở tôn để bên lề đường khiến bé Trần Minh Hoàng (10 tuổi), đi xe đạp đâm vào tử vong.

{keywords}
Hàng xóm và bạn bè chia vui cùng gia đình ông Thạch. Ảnh: Nhị Tiến

Từ 17h chiều nay, người thân của ông Thạch đã có mặt tại cổng công an quận Hoàng Mai, đợi ông được cơ quan công an quận cho hưởng tại ngoại về nhà.

Xúc động trước khi chồng được về nhà, bà Lê Thị Phương, vợ ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) đi từ rất sớm đến trước cổng Công an quận Hoàng Mai để đón chồng. Quá xúc động nên bà khóc và ngất ngay tại chỗ.

Đến hơn 18h, ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên thường gọi là Bình, quê Hà Nam) được Công an đưa ra trước sự xúc động của gia đình.

Ngay sau đó, ông lên xe về nhà cùng người thân. Nhiều người thân, bạn bè của ông Thạch đã đến nhà ông để chia vui khi ông được tại ngoại.

Một diễn biến khác, thông tin từ phía gia đình cháu bé cho hay gia đình không ký kết vào giấy từ gì liên quan đến việc miễn xử lý hình sự cho ông Thạch.

“Gia đình chỉ xin giảm tội cho ông Thạnh” – mẹ cháu bé thông tin.

Vào ngày 4/10, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng công an quận Hoàng Mai cho biết, cơ quan điều tra quận đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điều 202, bộ luật Hình sự, đồng thời khởi tố bị can đối với Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam).

Trước đó, chiều 23/9, trước cửa nhà số 66 đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến cháu Trần Minh Hoàng tử vong.

Theo một số người dân kể lại, khi gặp tai nạn, cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn của xích lô dừng cạnh đường.

Sau va chạm, cháu Hoàng bị phần tấm tôn thò ra cứa vào cổ chảy rất nhiều máu. Người dân trong khu vực cùng người nhà đã đưa cháu Hoàng vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nhị Tiến