“Hiến máu nhân đạo” là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm tính nhân văn. Hiểu rõ điều này, Nhiệt điện Bà Rịa đã hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong nhiều năm qua, từ đó góp phần lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người.

Theo đó, Ban lãnh đạo Nhiệt điện Bà Rịa đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên xây dựng chương trình, tuyên truyền vận động đến toàn thể CBCNV trong công ty tích cực tham gia và phối hợp với Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ tổ chức hiến máu vào ngày 20/12/2021. Đại diện Nhiệt điện Bà Rịa cho biết, công ty đã tham gia với hơn 30 đơn vị máu đóng góp vào “ngân hàng máu”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021), là hoạt động có ý nghĩa giáo dục nhận thức về trách nhiệm xã hội, góp phần sẻ chia với cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái mà tập thể cán bộ, công nhân viên EVN luôn hướng tới.

{keywords}
 Hình ảnh CBCNV của Nhiệt điện Bà Rịa tham gia hiến máu nhân đạo

Chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN được triển khai thường niên từ năm 2015. EVN đã phối hợp với Viện huyết học - Truyền máu Trung ương liên tục tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hàng vạn CBCNV và người lao động trong tập đoàn. Với 6 lần phát động chương trình Tuần lễ hồng EVN, tập thể, người lao động EVN đã đóng góp trên 54.000 đơn vị máu để cứu chữa cho bệnh nhân.

{keywords}
 Toàn cảnh CBCNV tham gia hiến máu nhân đạo

Đây vừa là hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng xã hội, đặc biệt là góp nguồn máu để cứu chữa người bệnh vào thời điểm cuối năm khan hiếm lượng máu dự phòng, và là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ trách nhiệm, lòng nhân ái giúp đỡ người gặp khó khăn của tập thể, người lao động EVN.

Với những ý nghĩa thiết thực, chương trình Tuần lễ hồng EVN thường niên đã trở thành hoạt động nhân ái, nghĩa cử cao đẹp được đông đảo CBCNV Nhiệt điện Bà Rịa nói riêng và EVN nói chung hưởng ứng tích cực trong nhiều năm qua.

Đại diện Nhiệt điện Bà Rịa khẳng định, công ty không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phát điện góp phần bảo đảm cho phát triển kinh tế, xã hội, an ninh năng lượng của đất nước mà còn tích cực tham gia, thể hiện vai trò trách nhiệm của mình trong các hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng.

Vũ Đình Thắng