- Ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư dương vật cũng như bất cứ loại bệnh nào khác. Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm hỗ trợ sau đây.


Các loại thực phẩm giàu chất chống ung thư, ngăn chặn sự viêm nhiễm cực kỳ quan trọng đối với bệnh ung thư dương vật. Trong đó phải kể đến cá diếc, đậu cổ, quả tram, hồ đào, quả mướp, hạt hạnh nhân...

Bệnh nhân bị ung thư dương vật nên tăng cường các thực phẩm cải thiện hệ miễn dịch. Sử dụng thực phẩm tùy theo giai đoạn bệnh.

Ở mỗi giai đoạn khác nhau của bệnh ung thư dương vật có thể dùng những loại thực phẩm tương ứng nhằm hỗ trợ tốt nhất việc điều trị.

 

{keywords}


Ở tất cả các giai đoạn đều cần thiết phải tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân để đủ sức chống bệnh tật, chống lại tác dụng phụ khi điều trị, đặc biệt với bệnh ung thư dương vật lại càng cần thiết chống lại sự nhiễm khuẩn. Nhóm thực phẩm gồm cá trắm đen, cá quả, ba ba dùng tốt cho bệnh này.

Khi tinh hoàn sưng to, cần ăn nhiều: Củ năng, khoai sọ, dâu, hoàng nhan ngư, thịt mèo, ốc lát, bao tử dê.

Để hạn chế sự lở loét, mưng mủ cần dùng: Rau má, đậu đỏ, đậu xanh, lá kim châm, rau dầu, mã lan cầu, cá chạch, cá thu, khoai sọ.

Cá thu rất tốt cho bệnh nhân ung thư dương vật.

Đặc biệt, bệnh nhân ung thư dương vật nên sử dụng một số món ăn chế biến từ thảo dược để bệnh nhanh thuyên giảm. Có các bài thuốc nổi tiếng dùng tốt cho bệnh ung thư dương vật như sau: Canh cá thu; Rau sam xào thịt; Hạnh nhân, sơn dược cho vào bụng cá diếc, thêm gia vị và nấu chín rồi ăn; Sâm kỷ tử nấu cùng chim bồ câu mái.

Nếu bạn hay người thân bị mắc ung thư dương vật thì nên ăn những thực phẩm giàu chất chống ung thư, giúp tăng cường hệ miễn dịch như cam, chanh, các loại hạt (hạnh nhân, hướng dương, mắc ca, óc chó), các loại cá...

Để tăng cường sức khỏe người bệnh nên pha nước cam uống hàng ngày, ăn cá quả, cá trắm để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn nhiều loại rau họ cải như súp lơ, cải bó xôi sẽ giúp làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư.

Ngoài những gợi ý trên, bạn có thể tham khảo thêm những thực phẩm khác hoặc món ăn hàng ngày từ chuyên gia dinh dưỡng để ngăn ngừa ung thư dương vật.

Thái Hậu (tổng hợp)

Nguyên nhân nào dẫn đến ung thư dương vật

Nguyên nhân nào dẫn đến ung thư dương vật

Ung thư dương vật là ung thư ác tính thường xuất hiện các khối u ở hệ thống sinh dục nam. Ung thư dương vật chủ yếu phát sinh ở nam giới trung, cao tuổi. 

Phòng tránh bệnh ung thư dương vật như thế nào?

Phòng tránh bệnh ung thư dương vật như thế nào?

Cách tốt nhất để tránh ung thư dương vật là phòng chống các yếu tố nguy cơ mà chúng ta đã được biết từ trước đó.

Ung thư dương vật được điều trị bằng cách nào?

Ung thư dương vật được điều trị bằng cách nào?

Ung thư dương vật là căn bệnh gây ám ảnh kinh hoàng ở nam giới. Hiện nay, ung thư dương vật có thể được điều trị bằng các phương pháp gì?