Trong tài liệu tòa án, người phụ nữ có tên K.B kiện ông M.S.B và vợ. Theo K.B, cô bắt đầu quan hệ tình cảm với M.S.B từ đầu năm 2014 và từng phải phá thai hai lần vì nhân tình.

Tuy nhiên, chính K.B là người chủ động đề nghị mang thai hộ khi biết vợ chồng M.S.B gặp khó khăn trong việc có con.

Tháng 7/2016, cả ba cùng tới Ấn Độ để cấy phôi của M.S.B và vợ vào tử cung K.B song thất bại. Phương án dùng trứng của chính K.B để thụ thai được thay thế.

{keywords}
Theo lời K.B, cô mang thai hộ vợ chồng nhân tình vì muốn ủng hộ hôn nhân của họ. Ảnh: Daily Beast.

"Sau đó, anh ta đề nghị quan hệ tình dục với tôi để có thai theo cách tự nhiên. M.S.B còn hứa nếu thành công, anh ta sẽ bỏ vợ và nuôi con với tôi", K.B khai với tòa án.

Về phía M.S.B, người chồng thừa nhận chuyện ngoại tình nhưng cho biết không qua lại với K.B trước khi nhờ mang thai hộ. Người này còn khẳng định anh và vợ luôn xác định làm cha mẹ hợp pháp của đứa trẻ ngay từ đầu.

Bằng chứng do người đàn ông đưa ra là thỏa thuận mang thai hộ ghi quy định cặp vợ chồng sẽ chịu "toàn bộ trách nhiệm về đứa trẻ".

K.B phủ nhận đã ký văn bản này, tung ra bằng chứng tiếp theo là tài liệu 2 lần phá thai, trong đó số của M.S.B được điền vào ô liên lạc khẩn cấp.

Người phụ nữ cho hay mình giữ nhiệm vụ chăm sóc cho đứa trẻ suốt 2 năm đầu. K.B đến thăm đứa trẻ 5-6 lần/tuần và đảm nhận cho con bú, thay tã, nấu ăn.

Mối quan hệ tay ba rạn nứt khi K.B ngày càng đưa ra yêu cầu quá đáng. Đến năm 2018, K.B chấm dứt quan hệ với nhân tình.

{keywords}
Cuộc tranh giành con giữa người mang thai hộ và bố mẹ trở nên rắc rối hơn khi người mang thai hộ thụ thai trực tiếp với bố đứa bé. Ảnh: BBC.

Tháng 2 năm ngoái, vợ chồng M.S.B cắt quyền thăm nom đứa trẻ của cô. Đến tháng 7 cùng năm, K.B đệ đơn kiện, đòi quyền được công nhận là mẹ hợp pháp và được tham gia nuôi dạy, cấp dưỡng.

Cặp vợ chồng cho biết đã trả cô 40.000 USD tiền mang thai hộ vào năm 2017. Tuy nhiên, K.B nói đó là quà ông M.S.B tặng mình và yêu cầu nhận thêm 100.000 USD.

Thẩm phán tòa án tối cao Warren Milman cho biết vụ kiện chứa nhiều chi tiết "chưa từng có" và mỗi bên đều đưa ra được những lý lẽ có lợi cho mình.

Hiện tại, vị thẩm phán ưu tiên sự ổn định của đứa trẻ và vợ chồng M.S.B hiện là cha mẹ duy nhất mà em bé biết. Do đó, ông Milman phán quyết K.B sẽ không được cấp quyền thăm nuôi trong thời gian tranh chấp.

"Nếu K.B được phép chăm sóc con trong lúc tòa vẫn đang xử lý, cô ấy sẽ không thể che giấu cảm xúc thực sự dành cho đứa trẻ", vị thẩm phán cho biết.

Phiên tòa xác định nguồn gốc hợp pháp của em bé sẽ được tổ chức vào tháng 1 năm sau.

Theo Zing

'Tôi nhờ người mang thai hộ nhưng lại may mắn có bầu tự nhiên'

'Tôi nhờ người mang thai hộ nhưng lại may mắn có bầu tự nhiên'

Lara Beth Levy (34 tuổi, Mỹ), người từng gặp các vấn đề sinh sản trong nhiều năm, bất ngờ nhận kết quả đã có bầu trong thời gian chờ đứa con qua dịch vụ mang thai hộ.