Nhưng vào năm 2019, một nhà thiết kế trẻ người Singapore đã thuyết phục bà nhận lời làm người mẫu tham gia vào chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu thời trang của anh này, bà Ong dù ban đầu khá ngại ngần, nhưng sau cùng đã nhận lời.

Người mẫu 65 tuổi chất lừ đang dẫn đầu làng mốt Singapore - 1

Bà Ong có mái tóc bạc và một phong thái tự tin, đẳng cấp.

"Tôi rất ngại chụp ảnh, nhưng tôi nghĩ nếu một người hoàn toàn xa lạ nhìn thấy mình và đặt vào mình nhiều lòng tin như vậy, tại sao mình lại nghi ngờ chính bản thân mình...", bà Ong (hiện 65 tuổi) nhớ lại cơ duyên đầu tiên đưa bà tới với nghề người mẫu khi tuổi đã không còn trẻ.

Với mái tóc bạc và một phong thái tự tin, đẳng cấp, bộ ảnh đầu tiên mà bà Ong thực hiện đã ngay lập tức thu hút các nhãn hàng khác trong nền công nghiệp thời trang Singapore.

Người mẫu 65 tuổi chất lừ đang dẫn đầu làng mốt Singapore - 2

Là một người hướng nội, sống lặng lẽ, bà Ong Bee Yan không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành người mẫu, nhất là khi đã ở tuổi ngoài 60.

Sau đó, các lời mời liên tục tìm đến bà Ong, bà xuất hiện trong các bức ảnh quảng cáo cho thương hiệu thời trang, hãng mỹ phẩm, trong các bộ ảnh đăng tải trên các tờ tạp chí dành cho phụ nữ, tạp chí thời trang...

"Tôi quyết định sẽ đối diện với nỗi sợ của mình, sẽ bước ra khỏi vùng an toàn của mình, thách thức bản thân mình. Tôi tự nhủ mình phải trân trọng bản thân và tuổi tác, không để vấn đề tuổi tác giới hạn mình", bà Ong chia sẻ.

Trong khi nhiều người bạn của bà bắt đầu bước vào giai đoạn nghỉ ngơi, bà Ong lại tìm thấy những cuộc hành trình mới trong công việc và cuộc sống.

Trước đây, bà Ong từng làm công việc thiết kế đồ họa. Từ năm 2016, bà quyết định bán cà phê pha sẵn đóng chai cùng với chồng, đó là công việc kinh doanh nhỏ với quy mô gia đình. Đến năm 2019, bà bắt đầu bén duyên với nghề người mẫu.

Vậy là bà Ong vừa vận hành công việc kinh doanh cà phê của hai vợ chồng, vừa tham gia các buổi chụp hình thời trang. Các cộng sự của bà trong lĩnh vực thời trang đa phần là những người trẻ: "Chính nhờ gặp gỡ, hợp tác với người trẻ mà tôi học được rất nhiều từ họ, tôi học được cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả và từ đó phát triển công việc kinh doanh cà phê".

Người mẫu 65 tuổi chất lừ đang dẫn đầu làng mốt Singapore - 3

Hiện tại, bà Ong sử dụng thành thạo mạng xã hội Instagram.

Hiện tại, bà Ong sử dụng thành thạo mạng xã hội Instagram, bên cạnh tài khoản quảng bá cho sản phẩm cà phê của gia đình, bà Ong còn có một tài khoản cá nhân để chia sẻ về bản thân trong công việc và đời sống gia đình. Bà Ong muốn đưa lại cách nhìn nhận mới mẻ và tích cực về phong cách sống năng động của người già ở tuổi nghỉ hưu.

"Tôi hy vọng có thể khuyến khích người già bước ra khỏi vùng an toàn của họ, tự thử thách bản thân và chứng minh rằng người già vẫn có thể trở nên mới mẻ, hữu ích", bà Ong tâm sự.

Hiện tại, vợ chồng bà Ong còn tích cực thực hiện những hoạt động bảo vệ môi trường, họ thu nhặt những món đồ nội thất cũ bị bỏ đi rồi đem về phục chế, làm mới, giúp những món đồ ấy hữu ích trở lại.

Với bã cà phê từ hoạt động kinh doanh cà phê pha sẵn đóng chai của gia đình, bà Ong dùng để tạo nên sản phẩm tẩy da chết. Bà Ong hy vọng sẽ có thể tạo thêm công việc cho những thanh niên khuyết tật từ những hạng mục công việc mà mình đang theo đuổi.

Bà Ong cũng rất yêu động vật, bà đang nuôi 4 con mèo hoang, hàng tháng, bà đều trích một phần thu nhập của mình để mua đồ ăn cho vật nuôi, rồi đem quyên tặng các tổ chức chuyên chăm sóc vật nuôi đi lạc.

Theo Dân Trí 

3 cụ bà 'phượt' 60km bằng xe đạp để ngắm cây cầu dài nhất Bắc Trung Bộ

3 cụ bà 'phượt' 60km bằng xe đạp để ngắm cây cầu dài nhất Bắc Trung Bộ

Cùng nhau đạp xe hơn 60km để được chiêm ngưỡng tận mắt cây cầu biểu tượng nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, 3 cụ bà đến từ Yên Thành khiến nhiều người cảm phục bởi tinh thần "chịu chơi" của mình.