Bị động thai nên chị Lương Thị T. được đưa vào viện. Hôm sau, chị không giữ được con vì bị cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai.

Vụ việc xảy ra tại BV Sản nhi Quảng Ngãi sáng nay.

Bệnh nhân Lương Thị T. (sn 1986) ngụ ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) được đưa vào BV trưa 10/1 để dưỡng thai 6 tuần tuổi vì có dấu hiệu bị động thai.

Sau quy trình khám và chẩn đoán, chị T. được chỉ định nằm nội trú tại khoa Phụ và được cấp thuốc dưỡng thai qua đường uống và đặt âm đạo. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe của chị T. và thai nhi đã ổn định.

{keywords}
Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, đến khoảng 8h sáng 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến giường chị T. hỏi tên và đưa cho 2 viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai.

Hơn 1h sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, thấy vợ bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu, anh Trần Đình Trung - chồng chị T. liền đi báo bác sĩ trực. Lúc này, anh Trung và vợ mới tá hỏa biết rằng, thuốc đó dùng để phá thai chứ không phải dưỡng.

“Ngay sau đó, vợ tôi được đưa đi giải thuốc để cứu con. Nhưng đến sáng nay, bệnh viện thông báo con tôi không còn nữa” - anh Trung đau đớn bày tỏ.

Ông Lê Cao Tuấn, Phó giám đốc BV Sản nhi Quảng Ngãi thừa nhận vụ việc đáng tiếc xảy ra do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh cấp thuốc.

“Nữ hộ sinh Phan Thị Vân đã cấp nhầm thuốc đẩy thai lưu của một bệnh nhân khác đưa cho bệnh nhân T. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm cá nhân sai phạm. Trước mắt, BV đã đình chỉ công tác tạm thời với nữ hộ sinh Vân” - ông Tuấn cho biết.

Lãnh đạo BV đã trực tiếp đến xin lỗi bệnh nhân và người nhà, tích cực chăm sóc cho bệnh nhân T. Gia đình bệnh nhân vẫn rất bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc. 

Thai nhi tử vong tại viện, kỷ luật 3 nữ hộ sinh

Thai nhi tử vong tại viện, kỷ luật 3 nữ hộ sinh

3 nữ hộ sinh công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm đồng bị kỷ luật khiển trách, điều động về các phòng ban khác do để xảy ra sự cố bé sơ sinh tử vong.

Kỷ luật hàng loạt y, bác sĩ để thai nhi 32 tuần chết lưu

Kỷ luật hàng loạt y, bác sĩ để thai nhi 32 tuần chết lưu

Sau nhiều giờ nhập viện để thăm khám nhưng không được các y, bác sĩ quan tâm, thai nhi 32 tuần tuổi đã bị chết lưu.

Thai nhi chết ngạt, bệnh viện nhận sai sót nghiêm trọng

Thai nhi chết ngạt, bệnh viện nhận sai sót nghiêm trọng

Liên quan sự việc một thai nhi bị chết ngạt, lãnh đạo BV Giao thông vận tải Vinh (Cục Y tế GTVT) đã thừa nhận sai sót nghiêm trọng do bác sĩ trực tiên lượng kém.

30 bà bầu bị tiêm nhầm: Không ảnh hưởng thai nhi!

30 bà bầu bị tiêm nhầm: Không ảnh hưởng thai nhi!

Theo Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, sự cố tiêm nhầm không ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và thai nhi.

Thai nhi chết sau 24 giờ chờ đợi, bệnh viện "phủi tay"

Thai nhi chết sau 24 giờ chờ đợi, bệnh viện "phủi tay"

Bệnh viện cho rằng, thai nhi chết trước khi mổ là do suy tim thai, có thể do nội tại của cháu bé, tình trạng của người mẹ hoặc môi trường…để cho rằng mình vô can sau sự việc.

Trà Giang