Khi nhìn thấy những bức ảnh của Nguyễn Hồng Nhung trên trang cá nhân, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ. Ở tuổi 33, bà mẹ một con sở hữu thân hình đáng mơ ước với cả các thiếu nữ: Cao 1m60, nặng 54 kg, số đo ba vòng 88-60-95.

{keywords}

Tăng hơn 10 kg, người mẹ trẻ có thân hình quyến rũ hơn nhiều

Không ít người đã bình luận, hỏi cách để có vóc dáng như Nhung. Tuy nhiên, khi cô chia sẻ chuyện luyện tập, hầu hết câu trả lời đều là: “Mình muốn đi tập lắm nhưng không có thời gian, về nhà còn bận con cái, việc nhà” hay “Chị tập được một tháng rồi bỏ vì mệt quá, đau quá”.

Tuy nhiên, những người xung quanh Nhung (Hà Nội) đều biết rằng cô cũng rất bận rộn và từng có cơ thể ốm yếu như cây sậy. Nhưng giờ đây, người mẹ trẻ đã trở nên tràn đầy sức sống, thu xếp làm được rất nhiều việc trong quỹ thời gian 24 giờ giống như mọi người.

{keywords}

Mỗi ngày, Nhung đều dành thời gian tới phòng gym

Ngày nào, cô cũng dành ít nhất 1 tiếng đồng hồ để tới phòng tập. Sở dĩ cô có sự quyết tâm lớn đó bởi rèn luyện thể thao đã giúp cho cô thay đổi rất nhiều cuộc sống của mình.

Hôn nhân của Nhung không yên ả nên niềm vui lớn nhất của người mẹ đơn thân là cậu con trai chào đời khi cô tròn 27 tuổi. Tuy nhiên, sau khi sinh, vì thức khuya làm việc, Nhung bị lao lực, phải uống thuốc suốt 8 tháng nên người gầy mòn, héo úa.

Khi con 1 tuổi, Nhung bắt đầu đi làm lại. Công việc áp lực kèm thêm chuyện không ăn uống được khiến cô lúc nào cũng cáu gắt với mọi người, bực bội với con. “Không ai muốn ở gần tôi, bởi họ thấy tôi như khối năng lượng tiêu cực muốn bùng nổ”, Nhung nhớ lại.

{keywords}

Sức khỏe tốt hơn giúp Nhung có thể làm được nhiều hơn, chăm sóc gia đình chu đáo

Những ngày giáp Tết năm 2017, người mẹ trẻ bị ốm nặng, nằm bẹp ở nhà. “Nhìn ra bầu trời mùa đông xám xịt, tôi soi gương thấy khuôn mặt tiều tụy, cơ thể không còn chút sức sống. Lo lắng tiền bạc và sự mệt mỏi bao lâu đã làm mất hình ảnh cô gái trẻ trung, đầy hoài bão”, Nhung kể.

Lúc ấy, Nhung nhận ra rằng mình cần phải có sức khỏe để thay đổi bản thân, quan tâm tới những người thân xung quanh.

Vào thời điểm đó, Nhung chỉ nặng 42 kg, số đo ba vòng là 88-67-86. Cô chọn tập gym để nâng cao thể lực, cải thiện cân nặng.

Ngày đầu tiên đến phòng gym, Nhung mặc cảm mình nhỏ thó, vụng về, kém cỏi so với mọi người khi nâng mức tạ 0,5 kg. Cô cũng choáng ngợp với hệ thống máy móc nhiều, mọi người tập luyện với cường độ cao.

Sau 2 ngày tập, Nhung đau nhức khắp cơ thể. Lúc nào, cô cũng nghĩ tới chuyện bỏ cuộc. Nhưng mỗi lần nhìn vào gương, thấy thân hình yếu ớt, chưa chuyển mùa đã ốm, chưa làm việc đã thở dốc, cô lại quyết tâm đến phòng tập.  

Nhung thuê huấn luyện viên riêng để hướng dẫn các bài tập gym chuyên sâu. Suốt 1 năm sau đó, cô chăm chỉ tới phòng tập dù nắng hay mưa, vượt qua các cơn đau mỏi.

Cô tập trung vào bản thân, không để ý tới ánh nhìn của người xung quanh dù các động tác có thể buồn cười, gượng gạo. 

Huấn luyện viên cũng là người giúp cho Nhung thêm động lực với lời khuyên: “Em đừng so sánh bản thân với ai, mỗi ngày vượt qua chính mình đã là thành tích rồi. Hôm nay nâng mức tạ 1 kg, mai là 1,5 kg…”.

{keywords}

Dù tham gia các bài tập nặng nhưng người phụ nữ 33 tuổi vẫn giữ được vẻ mềm mại, nữ tính

Năm 2016 khi khám sức khỏe, tất cả chỉ số của Nhung đều ở mức báo động. Cô bị gan nhiễm mỡ dù cân nặng thiếu, tiền đình, suy tuyến giáp… Năm 2019 Nhung nhận kết quả khám sức khỏe đã được cải thiện nhiều. Giờ đây, cô có thể làm việc liên tục 8-9 tiếng minh mẫn, vui vẻ chăm lo cho con.

Hiện tại, Nhung cao 1m60 nhưng nặng 54 kg nhưng trông không bị béo do lượng cơ lớn. Cô vẫn duy trì chế độ tập luyện đều đặn cả tuần. 

Tới phòng gym, Nhung còn có cơ hội quen thêm những người bạn mới yêu thích thể thao, tính tình cởi mở, dễ gần. “Bao nhiêu điều tiêu cực dường như được đẩy lùi sau những giọt mồ hôi trong phòng tập”, Nhung tâm sự.

Với những người mới tập luyện, Nhung khuyên nên xác định rõ mục tiêu là giảm cân, tăng cân hay có các số đo đẹp. Sau đó, bạn hãy chọn bộ môn phù hợp. Nếu ưa hoạt động, bạn có thể chọn zumba, người trầm tĩnh, nội tâm hợp với yoga còn boxing dành cho người mạnh mẽ.

Quỹ thời gian tập luyện cũng rất quan trọng vì ai cũng có gia đình, công việc. Các chị em có chồng con hãy đề nghị chồng san sẻ để tập thể dục nâng cao sức khỏe.

“Có sức khỏe có bình an. Có sức khỏe có bao dung. Có sức khỏe để yêu thương những người xung quanh mình”, Nhung bày tỏ điều cô chiêm nghiệm được sau hành trình tập luyện của mình.

An Yên

Nữ giám đốc Hà Nội 5 con vẫn trẻ đẹp như hot girl

Nữ giám đốc Hà Nội 5 con vẫn trẻ đẹp như hot girl

Vũ Hồng Phúc, giám đốc một công ty ở Hà Nội, luôn khiến người đối diện ngạc nhiên bởi vẻ ngoài trẻ trung. Bất ngờ hơn khi cô đã là mẹ của 5 bé đáng yêu.