Người mua nhà cẩn trọng hơn

Thị trường bất động sản biến động ảnh hưởng nhiều đến hành vi mua sắm. Thay vì chọn các sản phẩm bất động sản chưa triển khai, có tiềm năng trong tương lai, nhều nhà đầu tư và người mua nhà quyết định lựa chọn các sản phẩm đã hoàn thiện, và có thể chuyển vào ở ngay.

Nhà đầu tư, người mua nhà thận trọng trong các giao dịch mua bán bất động sản. Ảnh minh họa

 Theo chuyên gia địa ốc, sự thay đổi này có nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Chính sách tác động đến nguồn cung thị trường, kiểm soát tín dụng và giá vật liệu xây dựng tăng cao đã khiến nhiều chủ đầu tư gặp khó khăn về nguồn vốn, trì hoãn hoặc chậm triển khai sản phẩm bất động sản. 

Bên cạnh đó, chính sách kiểm soát của ngân hàng cũng đã thanh lọc khách hàng, đặc biệt là những khách hàng sử dụng “đòn bẩy” tài chính, không chủ động được nguồn vốn dài hạn và thường mua bất động sản để “lướt sóng”. Thị trường hiện nay hướng tới những nhà đầu tư sở hữu tài sản ổn định. 

Sử dụng tài chính thực để mua bất động sản, người mua thận trọng hơn trong các giao dịch mua bán bất động sản. Việc sở hữu bất động sản đã hiện hữu, những sản phẩm có thể bàn giao vào ở hoặc khai thác được ngay cũng đem đến sự an tâm cho người mua nhà. 

Lựa chọn sản phẩm có giá trị, chất lượng thực

Thay vì đổ vốn vào các sản phẩm tiềm năng với nhiều hứa hẹn, hoặc mua theo “sóng” bất động sản, nhà đầu tư đang tìm kiếm các sản phẩm đã hoàn thiện hoặc đang trong quá trình bàn giao, đảm bảo tiến độ thi công. 

Theo các chuyên gia, thay đổi này được xem là một xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản. Trước đó, nhiều chủ đầu tư triển vọng gặp khó khăn trong việc triển khai dự án, dẫn đến tình trạng dự án đình trệ và tạm dừng. Vì vậy, việc lựa chọn các sản phẩm bất động sản đã hoàn thiện và đang có công trình hiện hữu để chuyển vào ở ngay là một lựa chọn sáng suốt của nhà đầu tư. Việc đầu tư vào sản phẩm đã hoàn thiện còn tăng giá trị của sản phẩm trong dài hạn. 

Hơn nữa, việc thay đổi tư duy "mua sản phẩm thực, giá trị thực" còn đóng góp vào sự phát triển bền vững và lành mạnh của thị trường bất động sản. Khách hàng càng trở nên khắt khe và kỹ tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm sẽ càng tạo ra thách thức cho các chủ đầu tư bất động sản, yêu cầu họ phải có nguồn lực tốt, xây dựng lộ trình phát triển bài bản, và thực hiện cam kết một cách chính xác.

Căn hộ Discovery Complex

Trong số các sản phẩm đã hiện hữu ở Cầu Giấy - Hà Nội, dự án căn hộ cao cấp Discovery Complex đang thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư, người mua ở thực.

Với vị trí đắc địa tại số 302 Cầu Giấy, Discovery Complex thuận tiện cho việc di chuyển giữa các quận trung tâm. Đồng thời, dự án còn có nhiều tiện ích nội khu như: siêu thị Lotte Mart, Rạp chiếu phim BHD, nhà hàng, cafe, bể bơi, gym…  

Đại diện chủ đầu tư cho biết, điểm mạnh của Discovery Complex là các căn hộ hiện hữu, nhà đầu tư có thể tới thăm quan trực tiếp công trình và đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua. 

Hiện chủ đầu tư đang đưa ra chính sách khách hàng chỉ cần thanh toán 45% giá trị hợp đồng khi nhận nhà, phần còn lại được hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng. Hoặc đối với trường hợp không sử dụng gói vay, người mua có thể thanh toán theo tiến độ giãn trong vòng 18 tháng. 

Đặc biệt, người mua căn hộ dự án Discovery Complex trong thời gian này còn được tặng chỗ đỗ xe miễn phí trong 5 năm và có cơ hội mua chỗ đậu xe định danh trong 50 năm. 

Doãn Phong