1. Họ thích những chiếc xe giá rẻ

{keywords}
Những chiếc xe được coi là hợp tiêu chuẩn sản xuất tại Pháp. (Ảnh: Depositphotos)

Pháp là đất nước với ngành tự động hóa phát triển và là quê hương của những hãng xe nổi tiếng như Renault, Peugeot và Citroen. Tuy nhiên trên thực tế, người Pháp lại thường chỉ sử dụng những dòng xe hạng phổ thông hoặc phương tiện giao thông công cộng. Nếu thực sự cần tới một chiếc xe đắt tiền, họ sẽ đi thuê xe thay vì mua mới hoàn toàn.

Bởi đường phố Pháp nhỏ, hẹp và không phù hợp với kích cỡ ô tô thông thường, việc đỗ xe trên đường không chỉ gây bất tiện cho người dân địa phương mà còn ảnh hưởng tới chất lượng và độ bền của chiếc xe khi bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng va chạm vào xe.

Trong những năm gần đây, xe đạp và xe máy điện đã trở nên phổ biến ở các thành phố của Pháp và giới trẻ rất ưa chuộng sử dụng loại phương tiện giao thông này.

2. Họ không ngần ngại sử dụng sản phẩm chưa hoàn thiện

{keywords}
(Ảnh: Depositphotos)

Ẩm thực Pháp được coi là một trong những món ăn hấp dẫn và tinh tế nhất thế giới. Tuy nhiên, người Pháp khá đơn giản trong việc ăn uống thường ngày.

Có một chuỗi cửa hàng nổi tiếng mang tên Picard chuyên bán các sản phẩm chưa được hoàn thiện. Đó là những món ăn đông lạnh hoặc những món đã nấu gần chín chỉ cần hâm nóng lại trước khi sử dụng.

{keywords}
Cửa hàng Picard. (Ảnh: Depositphotos)

Những sản phẩm này vô cùng đa dạng, từ rau củ quả, đồ ăn nhẹ, món chính cho tới nước sốt và các sản phẩm hữu cơ, thức ăn cho trẻ em đều có thể được tìm thấy tại chuỗi cửa hàng Picard. Những sản phẩm như pizza và pasta đang trở nên đặc biệt phổ biến gần đây.

3. Họ sử dụng mọi thứ lâu dài và không chạy theo xu hướng

{keywords}
 (Ảnh: Depositphotos)

Thay vì chạy theo trào lưu và mua những món xa xỉ phẩm đắt đỏ, người Pháp rất thực dụng và “chung thủy” với mọi món đồ họ đã mua. Họ có thể sẵn sàng sử dụng một chiếc điện thoại cũ nhiều năm miễn là nó vẫn hoạt động tốt. 

Người Pháp thậm chí còn coi việc tán gẫu về những món đồ đắt tiền với bạn bè là một hành vi không chuẩn mực. Nếu bạn sở hữu một phụ kiện đắt tiền, bạn thậm chí có thể bị chế nhạo vì đã mắc bẫy của quảng cáo.

4. Họ không thường xuyên sử dụng các dịch vụ tiện ích

{keywords}
(Ảnh: Depositphotos)

Các dịch vụ tiện ích ở Pháp có giá rất cao, nếu không cần thiết người Pháp sẽ hạn chế sử dụng. Ví dụ, khác với phần lớn các đất nước ở châu Âu, nơi có một mùa đông khắc nghiệt phải cần hệ thống sưởi, người Pháp không lắp đặt hệ thống sưởi trong nhà bởi chi phí bảo trì hàng năm khá tốn kém.

Nếu cần, họ sẽ chỉ dùng máy sưởi tại nơi cần dùng thay vì bật hệ thống sưởi ấm cả nhà. Bởi vậy vào mùa đông, người Pháp thường mặc quần áo dày và ấm trong nhà như khi ra ngoài đường.

5. Họ thích tiết kiệm tiền nhưng không bao giờ nói về điều đó

{keywords}
(Ảnh: Depositphotos)

Kết quả từ một cuộc khảo sát ẩn danh tại Pháp cho thấy tiết kiệm là quy tắc sống mà ngay cả những người Pháp trẻ tuổi cũng phải tuân thủ, dù họ không bao giờ chia sẻ với ai về điều đó. Người Pháp cũng từ chối thảo luận về tiền lương và tiền tiết kiệm cũng như tán gẫu về các chi phí trong cuộc sống.

6. Mua ít nhưng chất lượng hơn mua nhiều

{keywords}
(Ảnh: Depositphotos)

Phụ nữ Pháp nổi tiếng là những người đón đầu mọi xu hướng thời trang, nhưng trong cuộc sống hàng ngày, họ ăn mặc giản dị và kín đáo nhất có thể.

Họ không mua một cách tùy hứng và bừa bãi những gì mình thích mà chỉ ưu tiên mua một số bộ trang phục với chất lượng tốt và giá cả phù hợp. Đó là lý do tại sao bạn khó có thể nhìn thấy một phụ nữ Pháp mua một đống quần áo được bày bán như trên phim ảnh.

Ngoài ra, theo thống kê, số tiền người Pháp chi cho quần áo ít nhất so với người dân các nước còn lại của châu Âu. Gần 70% cư dân Pháp đều nói rằng họ không quan tâm đến thời trang.

7. Họ yêu thích các cửa hàng bán đồ đã qua sử dụng

{keywords}
Những món đồ nội thất có thể tìm thấy tại chợ trời và cửa hàng bán đồ đã qua sử dụng. (Ảnh: Depositphotos).

Chợ trời và cửa hàng bán đồ đã qua sử dụng được ví như thiên đường mua sắm và buôn bán tại Pháp. Không chỉ có giá cả phải chăng mà đồ ở đây cũng rất đa dạng và độc đáo.

Nếu muốn mua đồ nội thất, người Pháp sẽ tới những nơi này đầu tiên thay vì tới các cửa hàng nội thất đắt đỏ như IKEA. Ngoài ra, họ cũng có thể bán những món đồ không cần sử dụng nữa tại đây.

Người Pháp tin rằng nghỉ ngơi là một cách để làm việc hiệu quả

{keywords}
(Ảnh: Depositphotos.com)

Không giống như Nhật Bản, người Pháp rất biết cân bằng giữa nghỉ ngơi và công việc. Không có bất kỳ cửa hàng nào làm việc 24/7 tại Pháp và vào Chủ Nhật, tất cả mọi cửa hàng và mọi giao dịch đều ngừng cho đến thứ Hai.

Có một số truyền thống cho thấy tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi hợp lý đối với người Pháp: Tháng 8 được cho là kỳ nghỉ toàn quốc và mọi người sẽ hoàn thành tất cả giao dịch quan trọng vào cuối tháng 7 hoặc gác lại tới tháng 9.

Nếu một ngày nghỉ lễ rơi vào ngày trong tuần (thứ Ba hoặc thứ Năm), người Pháp được phép “tự thưởng” cho bản thân một ngày nghỉ có lương trong khoảng thời gian kể từ ngày lễ đó cho tới cuối tuần.

Cách hai tháng một lần, trẻ em được nghỉ học. Khoảng thời gian được nghỉ học này tương ứng với các ngày lễ như lễ Giáng Sinh, lễ Phục Sinh.

Diệu Linh (Theo Brightside)

Người đàn ông Australia 29 tuổi sở hữu 29 căn nhà nhờ tiết kiệm

Người đàn ông Australia 29 tuổi sở hữu 29 căn nhà nhờ tiết kiệm

Gia cảnh bình thường, từng làm nhân viên ở cửa hàng đồ ăn nhanh, Eddie Dilleen khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu bất động sản đáng nể ở tuổi 29.