Theo nguồn tin của VietNamNet, nạn nhân là một phụ nữ 70 tuổi, được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 vào tối 13/3.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 13/3, người này đến một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM để điều trị chảy xệ da mặt và thừa da mi dưới. Khoảng 16h cùng ngày, bà được thực hiện phẫu thuật căng da mặt cổ và phẫu thuật thừa da mi dưới.

Đến 18h, sau khi ca mổ hoàn tất, người này bất ngờ xuất hiện triệu chứng kích thích, tri giác lơ mơ rồi ngưng thở, huyết áp không đo được. Bệnh viện thẩm mỹ đã tiến hành xử lý cho bệnh nhân theo hướng ngộ độc thuốc tê và sốc phản vệ, đặt nội khí quản, đặt sonde tiểu, thở máy, truyền thuốc trợ tim adrenaline...

Đến 18h15, bệnh nhân hôn mê sâu, tim rời rạc, được xử trí sốc điện và truyền thuốc, sau đó liên hệ chuyển đến Bệnh viện Quân y 175.

Trao đổi với VietNamNet, Bệnh viện Quân y 175 cho hay bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực hồi sức, cứu chữa nhưng nữ bệnh nhân đã không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện thẩm mỹ đã gửi báo cáo đến Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đồng thời lập hội đồng chuyên môn để đánh giá sự cố.