Theo đó, người này đang phá nhà để xây dựng nhà mới thì phát hiện bên dưới sàn nhà có điều kỳ lạ.

Sau khi đào sâu xuống dưới sàn thì phát hiện có lối dẫn xuống một công trình cổ. Đến nay, công trình vẫn giữ được những viên gạch được dùng để xây dựng lăng mộ.

Khi đào sàn nhà thì phát hiện công trình cổ bên dưới, có lối dẫn xuống ngôi mộ cổ  (Ảnh: BBS)

Điều đáng nói là các viên gạch này được chế tác, trang trí kỳ công và tỉ mỉ. Trên một số viên gạch có đường kẻ, hoa văn. Trong ngôi mộ cổ có nhiều đồ chôn cất cùng.

Theo hình ảnh từ đoạn clip được chia sẻ cho thấy, công trình cổ bên dưới sàn nhà khá rộng rãi, chia thành các gian, tường vẫn còn rất chắc chắn, không hề có dấu hiệu bị hư hại.

Người phụ nữ đã chia sẻ đoạn clip lên mạng và cho rằng từ bé không hề biết bí mật ẩn sau dưới căn nhà, cho nên cô rất choáng khi mình đã khám phá ra điều bí mật mà bấy lâu nay không ai hay biết.

Cô cho hay, có lẽ công trình này đã có từ 3000 năm trước. Tuy vậy, đây chỉ là đồn đoán, đến nay chưa ai biết chính xác công trình nằm dưới sàn nhà này được xây dựng từ bao lâu.

Hồi năm 2020, một cặp đôi ở hạt Nordland, Na Uy đã vô cùng choáng khi phát hiện bí mật dưới sàn nhà. Khi đang sửa chữa nhà và tháo các tấm ván sàn ra, họ phát hiện một số tảng đá.

Điều này làm họ ngạc nhiên vì sàn nhà đã được làm từ năm 1914, từ đó chưa bao giờ được dỡ lên hay thay mới. Cặp đôi tìm thấy rìu lưỡi sắt, các hạt thủy tinh và một số đồ sắt khác.

Bí mật được hé lộ sau khi các tấm lát sàn được tháo (Ảnh: Forbes)

Các chuyên gia khai quật được mời đến và xác định bên dưới sàn nhà thực chất là ngôi mộ từ thời Viking khoảng 1000 năm tuổi.  Theo các chuyên gia, rất hiếm khi phát hiện ngôi mộ cổ dưới sàn nhà như vậy. Nhờ gia đình này không sửa chữa nên mộ cổ vẫn được giữ gìn và đến nay được bảo tồn nguyên vẹn.

Các cổ vật đã được mang đi để xác định và nghiên cứu thêm.

Quang Anh (Theo Sinchew)