Bà June Smith (74 tuổi), đến từ Essex, Anh, đã tham gia chương trình bốc thăm Ngôi nhà Triệu bảng với phí tham dự 25 bảng Anh hồi đầu tháng 5.

Cuối cùng, bà là người giành chiến thắng với phần thưởng là căn biệt thự ven bờ biển ở Cornwall trị giá 4,5 triệu bảng (khoảng 5,6 triệu USD), theo Ladbible.

"Hôm đó, tôi đang chuẩn bị tận hưởng một buổi tối thứ 6 như bình thường thì nghe tin trúng thưởng, thật không thể tin được. Điều đầu tiên tôi làm là gọi điện cho các con rồi khui một chai rượu vang đỏ. Tôi tin rằng Ron - người chồng quá cố của tôi - đã đóng góp một phần vào chiến thắng này", bà chia sẻ.

Căn biệt thự bà June trúng thưởng có 3 tầng, 6 phòng ngủ. Ngoài bất động sản này, người phụ nữ may mắn cũng sẽ nhận được 100.000 bảng tiền mặt để lo chi phí di chuyển và ổn định cuộc sống tại đây. Tất cả thuế và chi phí đi kèm biệt thự đã được chi trả.

trung thuong biet thu anh 1

Giải thưởng bà June Smith nhận được là căn biệt thự triệu bảng.

Người phụ nữ có 3 con, 6 cháu sống trong căn nhà 2 phòng ngủ ở Essex trong 17 năm qua. Năm 2022, chồng bà qua đời ở tuổi 74 sau một cơn đau tim.

"Nếu chồng tôi còn sống, hẳn ông ấy sẽ rất thích căn biệt thự mới này. Ông ấy đã làm việc cả đời trong ngành kiến trúc. Chúng tôi từng đến Cornwall trong một kỳ nghỉ và giờ lại sở hữu hẳn một biệt thự ở đây, thật không thể tin được".

Cụ bà 74 tuổi thích thú phòng tập yoga riêng, trong khi một người con trai bà hào hứng với quầy bar trong nhà.

"Tôi có 6 đứa cháu xinh đẹp và nơi này có rất nhiều chỗ cho tất cả chúng đến ở. Chúng sẽ có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời nhất từ trước tới nay".

Theo quy định của chương trình, bà June có thể tự do quyết định sống trong căn biệt thự, cho thuê hoặc bán nó. Nếu đem cho thuê, các đại lý bất động sản địa phương ước tính bà có thể thu về 5.000-7.000 bảng mỗi tháng với hợp đồng thuê dài hạn hay lên tới 14.000 bảng/tuần đối với các gói thuê vào mùa du lịch cao điểm.

Tuy nhiên, bà chia sẻ hiện chưa có ý định bán hay cho thuê mà sẽ tận hưởng không gian sống ở đây một thời gian.

Theo Zing