{keywords}
Danette khi mới bị bỏng và sau này khi đã trải qua rất nhiều ca phẫu thuật.

Trong 24 giờ đầu tiên sau vụ nổ, Danette được dự đoán là khó qua khỏi khi ở trong tình trạng hôn mê. Vụ nổ làm cô bị bỏng 70% cơ thể. Gia đình được các bác sĩ khuyên nên nói lời từ biệt với con gái.

Tuy nhiên, như một điều kỳ diệu, sau trận chiến cả về thể chất lẫn tinh thần, Danette sống lại.

“Vượt qua tất cả những thứ đó để sống sót đến hôm nay thực sự là trận chiến đầu tiên của tôi. Những đau đớn, rất nhiều cuộc phẫu thuật, vật lý trị liệu... là tất cả những thứ mà tôi phải trải qua trong suốt nhiều năm qua. Nó không chỉ là trận chiến về thể xác mà còn là trận chiến về tinh thần”.

Cô nhớ, ngày nhỏ khi lần đầu tiên xem cuộc thi Hoa hậu Mỹ trên tivi, cô đã mơ một ngày mình sẽ được đội chiếc vương miện. Nhưng sau đó, cô lại nhận ra rằng: “Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Mình sẽ không bao giờ có được vẻ đẹp như vậy”.

Vụ tai nạn sau đó lại càng khiến ước mơ trở thành hoa hậu của Danette trở thành một điều viển vông.

Nhưng không ngờ 30 năm sau, cô tìm thấy sức mạnh và can đảm để bước lên sân khấu trong một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Colorado (Mỹ).

{keywords}
Danette trong cuộc thi Hoa hậu quý bà Colorado.

Danette giải thích về cách mà cô chấp nhận bản thân mình: “Tôi xem những vết sẹo như một món quà bởi vì chúng đã dạy cho tôi rất nhiều điều về cách nuôi dưỡng vẻ đẹp thực sự của mình, đào sâu vào tâm hồn và phát triển tính cách. Những vết sẹo là biểu tượng cho việc mà tôi là ai trong quá khứ, nhưng chắc chắn nó không thể ra lệnh cho tôi sẽ đi tới đâu tiếp theo”.

Năm 2019, Danette tham gia cuộc thi Quý bà Colorado khi đã 48 tuổi, là mẹ của 4 đứa con. Dù không phải là người chiến thắng cuối cùng nhưng cô đã được lọt vào vòng trong, trở thành một trong số những người cuối cùng tranh ngôi vị quán quân.

Cô đã rất tự hào ngay cả khi khoác lên mình trang phục bikini và chiếc váy 2 dây để lộ những vết sẹo trên cơ thể.

Ông Burzlaff, bố của Danette, người cũng bị bỏng nặng trong vụ tai nạn chia sẻ rằng: “Khi con bé lớn hơn, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sau vụ tai nạn, con bé sẽ đủ can đảm để làm một việc gì đó như thế này. Tôi tự hào về con bé vì đã thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới bằng việc mình làm”.

{keywords}
Danette và các con

Xem thêm video: Hoa hậu Đỗ Thị Hà về thăm trường, bật khóc khi nhắc đến bức ảnh lấm lem

Đăng Dương (Theo ABC, Daily Mail)

Mối tình đẹp của shipper điển trai và cô gái mặt đầy sẹo vì bỏng

Mối tình đẹp của shipper điển trai và cô gái mặt đầy sẹo vì bỏng

Trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật sau lần bị bỏng nặng, khuôn mặt Hương biến dạng, đầy sẹo. Nhưng giờ đây Hương đang sống những tháng ngày hạnh phúc.