{keywords}
Rumeysa Gelgi và mẹ. Ảnh: Reuters

Từ khi sinh ra, Rumeysa Gelgi đã mắc một căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên là hội chứng Weaver, khiến cơ thể cô phát triển vượt mức bình thường.

Cô gái 24 tuổi cao 2,15 mét vừa chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guinness xác nhận là người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới.

Với chiều cao này, Rumeysa phải đứng lên với sự hỗ trợ của khung tập đi. Cô gái người Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ: “Khác biệt không tệ như bạn nghĩ. Nó có thể mang lại cho bạn những thành công ngoài mong đợi”.

Danh hiệu người phụ nữ cao nhất thế giới là kỷ lục thứ 2 của Rumeysa sau kỷ lục nữ thiếu niên cao nhất thế giới được xác lập vào năm 2014 - khi cô 18 tuổi.

Ông Craig Glenday, Tổng biên tập của Kỷ lục Guinness thế giới cho biết: “Thật vinh dự khi chào đón Rumeysa trở lại với cuốn sách kỷ lục”.

“Hạng mục Người phụ nữ còn sống cao nhất thế giới không phải là hạng mục thường xuyên thay đổi, vì thế tôi rất vui mừng được chia sẻ tin này tới thế giới”.

Rumeysa - người thường phải phụ thuộc vào xe lăn hoặc khung tập đi để di chuyển nói rằng, cô hi vọng sẽ sử dụng danh hiệu của mình để nâng cao nhận thức về các chứng rối loạn di truyền hiếm gặp như hội chứng Weaver mà cô mắc phải.

{keywords}
Rumeysa Gelgi vừa chính thức được ghi nhận là Người phụ nữ cao nhất thế giới còn sống. Ảnh: Reuters

“Cá nhân tôi cho rằng sự khác biệt và các thứ khác tưởng như là nhược điểm lại có thể biến thành lợi thế nếu bạn muốn và nỗ lực vì nó. Đó chính xác là những gì tôi đã làm”.

Năm 2018, người đàn ông cao nhất thế giới - Sultan Kosen với chiều cao 2,51 mét cũng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Rumeysa cho biết cô hi vọng sẽ được gặp anh vào một ngày nào đó.

Trước đó, người phụ nữ được ghi nhận là cao nhất thế giới là Zeng Jinlian, tới từ Trung Quốc. Bà cao 2,46 mét nhưng đã qua đời vào năm 1982.

Đăng Dương (Theo Mirror)

Trẻ em Nhật Bản tự tử cao kỷ lục vì đại dịch

Trẻ em Nhật Bản tự tử cao kỷ lục vì đại dịch

Theo Bộ Giáo dục Nhật Bản, số vụ trẻ em tự tử của nước này đang ở mức cao nhất trong hơn 4 thập kỷ qua.