Ngày 5/1, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh (35 tuổi, ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, khoảng cuối năm 2008, Thanh mở một nhóm lớp giữ trẻ tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Chưa đầy một năm, Thanh phải dời địa điểm nhóm trẻ do phát sinh nhiều chi phí nên thiếu tiền. Người phụ nữ này phải tìm nhiều cách xoay sở, vay mượn nhiều người để trang trải.

{keywords}
Đoàn Thị Kim Thanh (áo đỏ)

Đến năm 2020, tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhóm trẻ của Thanh gần như không hoạt động, nợ càng thêm nợ.

Qua giới thiệu, Thanh đến vay tiền của một người phụ nữ trên địa bàn với lãi suất 6%/tháng. Để tạo niềm tin và thuận lợi cho việc vay tiền, Thanh đã đặt mua trên mạng làm giả một sổ đỏ mang tên của Thanh tại Khu dân cư Làng Cá (quận Sơn Trà). Sau đó, Thanh đem sổ đỏ giả này làm tin để cầm cố cho người phụ nữ và vay hơn 400 triệu đồng.

Chưa dừng lại, thấy việc cầm cố sổ đỏ giả thuận lợi nên Thanh tiếp tục đặt mua thêm 7 sổ đỏ khác đều mang tên mình để đi cầm cố cho nhiều người.

Tính đến khi bị bắt Thanh đã lừa trót lọt nhiều bị hại với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Hồ Giáp

Nhóm người ở ‘Tịnh thất Bồng Lai’ lừa đảo từ thiện như thế nào?

Nhóm người ở ‘Tịnh thất Bồng Lai’ lừa đảo từ thiện như thế nào?

Sự dễ dãi từ các chương trình game show và mạng xã hội cùng cách thức hoạt động tinh vi, nhóm người ở “Tịnh thất Bồng Lai” đã qua mặt nhiều người, trong thời gian dài, nhận số tiền từ thiện cực lớn.