Ngày 27/5, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã nhận được trình báo của bà Lê Thanh Trúc (45 tuổi) ngụ ấp Thôi Môi, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa về việc gia đình liên tiếp bị “tấn công” bằng nhớt, sơn và trứng thối.

Theo trình báo, khoảng 3h sáng nay, trong lúc gia đình bà Trúc đóng cửa ngủ thì nghe những tiếng đập mạnh ở tường, cửa cùng tiếng chó sủa liên hồi.

Bà Trúc tỉnh dậy, mở cửa kiểm tra thì phát hiện nước nhớt màu đen xì, xen lẫn với mùi tanh của trứng chảy tràn trước cửa và nền nhà.

Nhớt, sơn và trứng thối bị ném trước cửa nhà bà Trúc vào rạng sáng 27/5

Phía Công an huyện Đức Hòa tiếp nhận thông tin đã nhanh chóng chỉ đạo cán bộ điều tra Công an xã Hòa Khánh Đông đến gặp gỡ chủ nhà nắm tình hình, ghi nhận hiện trường vụ việc, xác minh, điều tra làm rõ. 

Cũng theo phản ánh của bà Trúc, cách đây hai ngày gia đình cũng bị ném chất bẩn vào nhà.  

Qua quá trình rà soát các mối quan hệ, bà Trúc cho biết không mâu thuẫn, không vay mượn, nợ nần tiền bạc với ai nên không hiểu sao kẻ gian lại tạt sơn, ném trứng vào nhà như vậy.

Tuy nhiên, bà có trình bày với công an về vụ việc khoảng 3 tháng trước, con trai bà lấy xe máy của một người bạn tên Nghĩa ở thị trấn Hậu Nghĩa đi cầm cố 14 triệu đồng. Sau đó, bà đã chuyển qua tài khoản cho Nghĩa 17 triệu đồng (14 triệu tiền gốc và 3 triệu tiền lãi) với nội dung chuộc xe.

Tuy nhiên, hôm 24/5, một thanh niên lạ mặt xuống gặp bà và bảo chuộc xe. Bà Trúc giải thích là đã chuyển khoản cho Nghĩa nhưng người này không chấp nhận. Hai bên có lời qua tiếng lại, trước lúc về, thanh niên này có dọa dẫm. 

Bà Trúc cho biết gia đình rất hoang mang và mong lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được thủ phạm và xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.