- Giám đốc Bệnh viện K Bùi Diệu cho biết, nữ nhân viên cấp xấp phong bì là bác sĩ T, khoa Ngoại vú.

Xác minh clip nữ cán bộ y tế nhận xấp phong bì

Trao đổi sáng nay, Giám đốc Bệnh viện K Bùi Diệu cho biết, nữ bác sĩ này không thuộc ekip phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đưa phong bì.

{keywords}

Theo ông Diệu, trước hết bệnh viện nhìn nhận đây là sai phạm của cá nhân cán bộ y tế vì đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Ông Diệu cho biết thêm, từ chiều 2/6, người được cho đăng tải đoạn clip nói trên đã chủ động gọi điện thoại cho ông thông báo về đoạn clip.

“Sau khi cho kiểm tra thông tin, tôi gọi điện lại ngay, mong gặp trực tiếp để đối thoại nhưng người này không nghe máy. Tôi cũng đã nhắn tin rằng bệnh viện rất trân trọng góp ý này, mong được gặp để làm rõ phản ánh này nhưng người này từ chối”, ông Diệu cho biết.

“Ngay từ chiều 2/6, tôi đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác để yêu cầu nữ bác sĩ viết bản tường trình vụ việc. Quan điểm của tôi rất rõ ràng, nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm”, ông Diệu nói­.

Theo Giám đốc bệnh viện K, đến nay chị T. đã viết xong bản tường trình và gửi lãnh đạo khoa.

“Chúng tôi sẽ xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình vì việc kỷ luật không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn liên quan đến danh dự một con người. Chúng ta phải khách quan, nghiêm khắc với sai phạm của cán bộ nhưng cũng phải đúng theo quy trình”, ông Diệu nói.

Cũng theo ông Diệu, tuy sự việc chưa được làm sáng tỏ song đây cũng là bài học sâu sắc cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện.

Thúy Hạnh