Người Sài Gòn sẽ đi 'buýt' đường sông vào tháng 6

Trong tháng 6, buýt đường sông tuyến Bạch Đằng – Linh Đông (Thủ Đức) dài gần 11 km với 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức sẽ khai trương, đón người dân đi lại..

Trong tháng 6, buýt đường sông tuyến Bạch Đằng – Linh Đông (Thủ Đức) dài gần 11 km với 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức sẽ khai trương, đón người dân đi lại...

Ngày 21/7, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phan Công Bằng - Trưởng phòng quản lý vận tải thủy Sở GTVT TPHCM xác nhận: trong năm 2017, Sở sẽ khai trương 2 tuyến buýt đường sông từ bến Bạch Đằng về quận Thủ Đức và quận 8, với giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt để nâng cao vận tải đường thủy nôi địa, giảm bớt áp lực ùn tắc giao thông đường bộ.

{keywords}
Buýt đường sông đưa vào hoạt động được xem là loại hình vận tải mới của TP, giúp giảm bớt áp lực ùn tắc giao thông đường bộ (Ảnh minh họa)

Ông Bằng cho biết, 2 tuyến buýt đường sông được khai thác trên những tàu hiện đại, an toàn do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư theo hợp đồng BOO.

“Hiện tại chúng tôi đang cố gắng đưa tuyến đường sông đầu tiên trên sông Sài Gòn - Bạch Đằng (quận 1) - Linh Đông (Thủ Đức) dài gần 11 km với 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách”- ông Bằng xác nhận và thông tin sẽ cố gắng đến tháng 9 đưa vào khai thác tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi quận 8 vì lý do vướng công trình cống ngăn triều ở Bến Nghé.

Nói về công tác chuẩn bị, Trưởng phòng quản lý vận tải thủy Sở GTVT TPHCM cho biết, trong tuần sau sẽ bàn giao mặt bằng sơ bộ cho nhà đầu tư triển khai xây dựng bến bãi, đóng tàu. Thuận lợi của hai tuyến buýt này là có luồng tuyến ổn định, bến bãi có khả năng tiếp cận, kết nối tốt với giao thông đường bộ.

“Hai tuyến buýt đường sông đưa vào hoạt động được xem là loại hình vận tải mới của TP, giúp giảm bớt áp lực ùn tắc giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, thời gian di chuyển của loại hình vận tải này tương đối chính xác nên sẽ thu hút được một bộ phận người dân đi lại với quỹ thời gian hạn hẹp”- ông Bằng kỳ vọng về giải pháp giao thông này.

Được biết, giá vé dự kiến sẽ là 15.000 đồng/lượt. Khi đưa vào khai thác tuyến buýt đường sông sẽ được kết nối với buýt đường bộ, để khi hành khách đến bến Bạch Đằng sẽ có xe buýt đi đến các địa điểm trong thành phố.

Theo quy hoạch, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông, Thủ Đức) dài gần 11 km. Trong lộ trình tàu chạy có tổng cộng 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và ngược lại.

Tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.

Theo tính toán của chủ đầu tư, trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến, ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.

Tuấn Kiệt

tin nổi bật

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.

Phân làn đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy vẫn 'chung đường, chung lối'

Ngày thứ ba tiến hành phân làn tách ô tô, xe máy đi riêng ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn tiếp diễn.

Từ 1/9, người gửi hàng trên xe khách phải cung cấp đủ các thông tin cho tài xế

Theo Nghị định 47/2022, từ 1/9, khi muốn gửi hàng hóa trên xe khách thì người gửi phải cung cấp các thông tin về tên hàng hoá, họ và tên, địa chỉ, số CMND/CCCD... cho tài xế.

Không có bằng lái, thanh niên điều khiển ô tô tông loạn xạ rồi bỏ chạy

Sau khi va chạm với ô tô đang đậu bên lề đường, Đức lái xe bỏ chạy thì bị người dân tri hô, đuổi theo rồi tiếp tục đâm vào một ô tô và xe máy trên đường ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Va chạm với mô tô phân khối lớn, người đi xe máy tử vong tại chỗ

Sau va chạm với chiếc mô tô phân khối lớn, người đàn ông đi xe máy ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy liên tục va chạm

Ngày đầu tiên tổ chức thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, nhiều xe do tránh dải phân cách đã đâm vào nhau.

Ô tô khách đâm loạt xe máy, một người tử vong, 3 người cấp cứu

Chiếc xe khách mất lái tông liên hoàn nhiều phương tiện khác bên đường. Hậu quả khiến một người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng.

TP.HCM lên kế hoạch cấm xe khách chạy vào nội đô

TP.HCM chia hai giai đoạn triển khai kế hoạch cấm xe khách chạy vào nội đô nhằm giảm ùn tắc, tai nạn, hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng: Khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện.

Ngành nước sạch thi công bầy hầy, Sở Giao thông liên tiếp ‘tuýt" còi chấn chỉnh

Sở GTVT TP.HCM liên tục có công văn chấn chỉnh các đơn vị trong ngành nước sạch về việc thi công bầy hầy gây mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Cho xe máy chạy vào làn ô tô ở cửa ngõ TP.HCM để xử lý ống nước D1000 bị xì

Sở GTVT TP.HCM tổ chức giao thông đường Trường Chinh đoạn Phạm Văn Bạch đến Cộng Hòa với việc cho xe máy chạy vào làn ô tô khung giờ từ 6 - 20h để xử lý ống cấp nước D1000 bị xì.