Cách đây 1 năm, công việc kinh doanh của chồng tôi gặp khó khăn, anh lận đận chạy ngược chạy xuôi vì công việc nên ít quan tâm đến gia đình, vợ con. Tình cảm vợ chồng vì thế cũng ngày càng xa cách, chúng tôi không còn gắn bó như trước nữa. Tôi cảm thấy rất áp lực và cô đơn vì một tay phải lo mọi chuyện trong gia đình, có chồng mà như không.

Cũng đúng vào thời điểm đó, tôi gặp Q. – người đàn ông trẻ hơn tôi 5 tuổi, cao ráo và đẹp trai. Q. là đối tác trong công việc, chúng tôi thường xuyên gặp gỡ nhau trong thời gian khoảng 3 tháng khi cả 2 phải thực hiện một dự án chung của 2 công ty. Và rồi không nhớ rõ từ đâu, chúng tôi đã bắt đầu thích nhau và yêu lúc nào không biết.

{keywords}
 

Q. đã khiến cuộc sống của tôi bớt nhàm chán và vui vẻ hẳn lên. Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng khi ở bên anh ấy, tôi như tìm lại được những cảm xúc thân thuộc năm nào, cảm xúc hạnh phúc khi yêu và được yêu.

Tôi cũng nói thật với Q. là tôi đã có chồng con, nhưng anh ấy không bận tâm điều điều đó, anh ấy nói rằng anh chỉ thích tôi đơn thuần và có thể ở bên tôi, dù chỉ vài phút là vui rồi. Sự xuất hiện của anh ấy khiến tôi cảm thấy mình vẫn còn hấp dẫn và đầy sức sống. Anh ấy còn nói sẽ không làm gì ảnh hưởng đến gia đình tôi, khi tôi cô đơn và lẻ loi, tôi có thể nói chuyện với anh ấy bất kỳ lúc nào.

Nhưng sau 6 tháng quen nhau, tôi phát hiện ra rằng tình cảm giữa chúng tôi đã dần xấu đi và không còn tốt đẹp như lúc mới quen nhau nữa. Tính cách của Q. hơi khó chịu khi anh ấy ngày càng muốn kiểm soát tôi, đôi khi chồng tôi gọi điện anh ấy còn yêu cầu tôi không nghe máy hay tôi làm gì cũng phải nói cho anh ấy biết.

Có những khi tôi làm gì đó không được như ý muốn của anh ấy, anh ấy bắt đầu mất bình tĩnh và cáu gắt với tôi. Rồi gần đây, anh ấy bắt đầu tâm sự rằng anh ấy muốn tôi ly hôn để đến với anh ấy.

Yêu đương thì được chứ kết hôn với Q. thì tôi không hề có ý định, một mặt là do anh ấy thu nhập thấp, lấy nhau thì sau này nhất định tôi sẽ rất khổ cực. Chồng tôi hiện tại tuy thiếu quan tâm đến tôi nhưng may mắn công việc của anh ấy đã tốt lên nhiều và điều đó làm tôi thỏa mãn về vật chất.

Còn với Q., phần lớn thời gian ở bên nhau, anh ấy đều tiêu tiền của tôi, lương tháng của anh ấy chỉ được 8 triệu, nên tôi đã nói với anh ấy rằng ly hôn là điều tuyệt đối không thể. Q. tỏ ra rất bất mãn, anh ấy nói: “Em và chồng không còn quan hệ gì nữa, sao em không muốn ly hôn?" nhưng tôi chỉ có thể trả lời rằng: “Có nhiều điều, anh sẽ không hiểu được”.

Cuối cùng Q. kết luận rằng, tôi không ly hôn chỉ vì tôi không yêu anh ấy. Tôi đành nói thật, là tôi yêu anh ấy nhưng tôi chọn thực tế: "Lương của anh chỉ 8 triệu một tháng. Nếu hai chúng ta sống cùng nhau, cuộc hôn nhân kiểu này sớm muộn cũng xảy ra mâu thuẫn, anh chưa lập gia đình nên không thể hiểu sau khi kết hôn mọi thứ phức tạp ra sao và chi tiêu sẽ tốn kém thế nào…”.

Sau đó, Q. cho rằng tôi coi thường anh ấy và bỏ đi. Chúng tôi chiến tranh lạnh khoảng 1 tuần, trong thời gian đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều và tôi quyết định chia tay, tôi cũng đưa cho anh ấy 200 triệu để thu xếp cuộc sống tốt hơn.

Nhưng Q. không muốn, anh ấy cảm thấy tôi dùng tiền để xúc phạm anh ấy. Cuộc tình ngoài hôn nhân này ngày càng mất kiểm soát và nó khiến tôi mệt mỏi, lo lắng. Tôi muốn chấm dứt mối ngoài luồng này càng sớm càng tốt và yên tâm trở về nhà nhưng anh ta không để tôi đi. Anh ta còn đe dọa sẽ hủy hoại tất cả mọi thứ của tôi nếu tôi không ly hôn. Khi tôi năn nỉ xem anh ta muốn gì thì mới buông tha cho tôi, anh ta đã lạnh lùng yêu cầu phí chia tay là 1 tỷ khiến tôi vô cùng sốc.

Tôi nghĩ chắc anh ta điên rồi, dù có tiền tôi cũng không cam lòng đưa cho anh ta nhiều như vậy. Nhưng anh ta nói rằng nếu tôi không ly hôn cũng không đưa tiền thì anh ta chỉ còn cách là nói với chồng tôi mọi chuyện giữa 2 người.

Tôi không ngờ tình yêu đẹp đẽ một thời lại khiến tôi rối loạn và sợ hãi như bây giờ. Tôi thực sự hối hận rồi, tôi đã quá sai khi phản bội chồng và vội vàng đến với anh ta. Liệu tôi đưa 1 tỷ thì anh ta có tha cho tôi không? Có khi nào nắm được điểm yếu của tôi, anh ta sẽ tiếp tục tống tiền những lần khác nữa? Xin các bạn cho tôi lời khuyên….

Độc giả giấu ten

Tôi phải trả nợ giúp chồng mới được ly hôn

Tôi phải trả nợ giúp chồng mới được ly hôn

Muốn giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này tôi phải có số tiền rất lớn, tôi biết làm thế nào bây giờ?