- Trước luồng thông tin cho rằng "Đêm hội chân dài" là một show trình diễn nội y trá hình, "ông bầu" Khắc Tiệp khẳng định với VietNamNet rằng chương trình đã được kiểm duyệt bởi hội đồng phúc khảo, thanh tra.


"Chương trình không phúc khảo thì làm sao chúng tôi được cấp phép, biểu diễn? Có hẳn một Hội đồng phúc khảo, thanh tra ngay tại trận như vậy thì trá hình cái gì?

Chúng tôi đã cố gắng để có một chương trình thời trang, đã không được ghi nhận thì thôi giờ lại có báo viết như vậy. Cá nhân tôi rất buồn và đau đầu vì từ sáng đến giờ báo chí hỏi vấn đề này quá nhiều" - "ông bầu" Khắc Tiệp nói.

{keywords}
"Ông bầu" Khắc Tiệp

Là khán giả có mặt trong "Đêm hội chân dài", nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã có những cảm nhận, chia sẻ thẳng thắn xung quanh những thông tin về show diễn đang gây sự thắc mắc và tranh cãi này.

"Đêm hội chân dài" đang bị đặt nghi vấn là trình diễn nội y trái phép, ý kiến của anh?

- Trình diễn nội là một phần trong thời trang nhưng Việt Nam mình còn đang cấm thôi, không hưởng ứng chuyện đó lắm. Nhưng nội y là một trong những mảng thời trang không thể thiếu trong cuộc sống và nhiều người quan tâm. Nó có gì là xấu đâu mà mọi người lại phê phán?

Nội y thì người phụ nữ nào cũng phải mặc. Đó là nhu cầu cao của người tiêu dùng. Tôi nghĩ những ý kiến không xây dựng e rằng hơi khắt khe. Tôi trân trọng những giá trị mà các cá nhân làm cho ngành thời trang tốt lên và nhìn nhận không theo hướng tiêu cực.
 

{keywords}
NTK Đỗ Mạnh Cường là giám khảo của Vietnam's next top model

Người tổ chức, thậm chí những đồng nghiệp như anh có những lý lẽ riêng nhưng show trình diễn thiên về nội y như vừa diễn ra chưa phù hợp với phong tục của người Việt Nam lâu nay, thưa anh?

- Đối với tôi nội y là một trang phục cần của người tiêu dùng. Nó nên được trình diễn như những trang phục khác để mọi người có thể thưởng thức, lựa chọn bộ trang phục mà họ thấy phù hợp.

Tất cả phụ nữ đều phải mặc trang phục nội y. Chỉ có điều làm như thế nào để nó đừng phản cảm là được. Nếu nghĩ nội y là xấu thì chắc mọi người chẳng mặc gì cho xong (?!).

Có ý kiến cho rằng "Đêm hội chân dài" sao chép Victoria's Secrect nhưng làm không tới. Là người theo sát thời trang Việt Nam, từng có mặt ở nhiều show thời trang thế giới, anh thấy thế nào?

- Tôi nghĩ rằng sân khấu thời trang nào cũng giống nhau thôi. Nếu nói rằng nhái nhau như vậy thì các sân khấu thời trang trên thế giới nhái nhau hết. Vấn đề là mỗi người có cách làm riêng.

"Đêm hội chân dài" có 3 màn, mở đầu là áo tắm, màn thứ 2 dành cho nam và màn ba là dạ hội. Về tổng thể như vậy là ổn. Còn so nó với sân khấu Victoria's Secrect đầu tư hàng mấy chục triệu USD thì quá khập khiễng. Nói chung là đừng bao giờ so sánh Việt Nam với thế giới. 

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà