Seymour Hersh, 81 tuổi, là phóng viên đã vạch trần sự việc quân đội Mỹ che dấu vụ thảm sát Mỹ Lai của binh lính Mỹ.

Theo RT đưa tin, nhà báo huyền thoại Seymour Hersh đã bày tỏ sự nghi ngờ về giả thuyết cho rằng Nga đứng đằng sau vụ tấn công chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái tại Salisbury (Anh).

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với tờ Independent (Anh) sau buổi công bố hồi ký “Phóng viên” (Reporter), ông Hersh cho biết: “Câu chuyện đầu độc Novichok không có vẻ thuyết phục cho lắm. Ông Skripal nhiều khả năng chỉ cung cấp thông tin về các tổ chức mafia Nga cho giới tình báo Anh”. 

{keywords}
Các nhân viên pháp y Anh ở Dorset hôm 14.3. Ảnh: Global Look Press.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Hersh đặt nghi vấn với kết luận của giới chức Anh và đồng minh.

“Từ trước đến nay hoàn toàn là định kiến, nhiều người dân Anh không thích nước Nga. Tuy nhiên, đó là định kiến, là cái ghét theo bản năng chứ không hề có lý do nào cả”, ông Hersh nói trong một cuộc phỏng vấn với BBC Radio 4.

“Hãy nhìn vào đống lộn xộn hồi tháng 3 vừa rồi, hai người Nga (cha con nhà cựu điệp viên Skripal – PV) được cho là đã bị tấn công bởi chất độc thần kinh. Đây là điều gần như không thể”, ông Hersh chia sẻ nhận định của mình với MC BBC.

“Nếu chất độc giết chết họ thì cũng sẽ giết chết một nửa thành phố”, vị phóng viên kỳ cựu nói. “Có vấn đề gì đó với câu chuyện này”. 

{keywords}
Nhà báo Seymour Hersh

Seymour Hersh, 81 tuổi, là phóng viên đã vạch trần sự việc quân đội Mỹ che dấu vụ thảm sát Mỹ Lai của binh lính Mỹ. Sau đề tài nổi tiếng này, ông Hersh đã trở nên nổi tiếng và trở thành người đi đầu với thể loại phóng sự điều tra về các vấn đề an ninh quốc gia.

Bên cạnh cuộc điều tra về sự kiện Mỹ Lai, ông được biết đến với các bài viết vạch trần tình trạng tra tấn, ngược đãi tù nhân của Cảnh sát Quân sự Mỹ tại nhà tù Abu Ghraib hậu chiến tranh xâm lược Iraq hay gần đây nhất là các bài viết đặt nghi vấn về cáo buộc chính phủ Syria sử dụng khí độc thần kinh Sarin với dân thường.

Theo DanViet

Quá khứ ám ảnh về vụ thảm sát Mỹ Lai cách đây 50 năm

Quá khứ ám ảnh về vụ thảm sát Mỹ Lai cách đây 50 năm

Ngày 16/3/1968, theo lệnh cấp trên, một nhóm lính Mỹ đã tàn sát hơn 500 dân thường Việt Nam vô tội tại thôn Mỹ Lai thuộc tỉnh Quảng Ngãi.

Nhà báo Mỹ: ‘Chuyện nào ở Mỹ Lai cũng khiến tôi ám ảnh’

Tôi hỏi Deborah, câu chuyện nào ở Mỹ Lai khiến bà ám ảnh nhất? Deborah nói, chuyện nào cũng ám ảnh.

Chi 348 tỷ xây công viên tưởng nhớ 504 nạn nhân thảm sát Mỹ Lai

Chi 348 tỷ xây công viên tưởng nhớ 504 nạn nhân thảm sát Mỹ Lai

Nhằm tưởng nhớ 504 nạn nhân trong vụ thảm sát Mỹ Lai năm 1968, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt dự án Công viên Hòa Bình Mỹ Lai, tổng vốn đầu tư dự kiến 348 tỷ đồng.