Theo ước tính, thị trường tiêu thụ hàng trang sức của Việt Nam đạt trên 3,5 tỷ USD mỗi năm.

Đây là thông tin đáng chú ý được công bố tại Hội nghị Ngọc học quốc tế lần thứ 33 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

{keywords}

Theo đánh giá của Hội đồng Vàng thế giới, năm 2012, thị trường tiêu thụ hàng trang sức của Việt Nam ước tính đạt trên 3,5 tỷ USD. Nhưng gần đây kim ngạch xuất khẩu vàng trang sức chỉ còn dưới 50 triệu USD. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là EU, Mỹ, Trung Đông… 

Việt Nam có lực lượng lao động trong nước có tay nghề cao, có khả năng làm được các sản phẩm tinh xảo, nhưng vẫn với quy mô nhỏ lẻ. Cả nước hiện có đến 12.000 các đơn vị sản xuất, gia công hàng trang sức, nhưng chỉ có rất ít các công ty đầu tư lớn sản xuất công nghiệp.

(Theo VTV)