Tiếng hát lãng mạn, rất có hồn của Hà My đã khiến Thanh Hằng, Kim Tử Long nghẹn lòng trong tập 2 Đường đến danh ca vọng cổ. Kim Tử Long cho biết sẽ giúp Hà My tỏa sáng và khẳng định tên tuổi trong lòng giới mộ điệu cải lương.

Ở đêm thi thứ 2 của vòng Lập đội, 3 HLV tiếp tục tuyển chọn thành viên cho  các đội.

Trương Thanh Tình quê ở Kiên Giang, làm nghề thợ hồ. Năm 2007, anh từng đạt giải Tư cuộc thi Bông Lúa Vàng. Xuất hiện trên sân khấu, Thanh Tình tạo ấn tượng bằng khiếu hài hước, cá tính lạ trong tiết mục "Vợ tôi nói tiếng Tây" khiến các HLV thích mê. Cả Thanh Hằng và Kim Tử Long đều nhấn nút chọn nam thí sinh này. 

{keywords}

Trương Thanh Tình

Trương Thanh Tình và phần biểu diễn "Vợ tôi hát tiếng Tây":


Thanh Tình được Kim Tử Long nhận xét hát khá giống nghệ sĩ Hề Sa và phù hợp những vai chân chất, thật thà, còn HLV Thanh Hằng nhận xét anh có chất giọng khá giống với nghệ sĩ Văn Hường. 

Bất ngờ, Thoại Mỹ góp ý rằng đội của Kim Tử Long đã có nhiều thí sinh nam, trong khi đó đội Thanh Hằng sẽ rất phù hợp với những ai có khiếu hài. Kim Tử Long liền quay sang “đe dọa” bạn diễn lâu năm khiến chị bối rối. Sau cùng, Thanh Tình đã chọn về đội HLV Thanh Hằng.

{keywords}

Hà My - nữ ca sĩ vang bóng một thời 

Hà My là một cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu mến dòng nhạc Quê Hương, trữ tình, cải lương. Khoảng 20 năm về trước, bằng tài sắc và danh tiếng của mình, Hà My từng là ca sĩ đắt show ở trong và ngoài nước và còn được biết đến là người yêu cũ của danh hài Hoài Linh. Nữ nghệ sĩ khiến các HLV phấn khích ngay từ khi bước lên sân khấu trong tà áo bà ba giản dị, trình diễn bản tân cổ Sa mưa giông. 

Hà My cảm động khóc khi chia sẻ sau tiết mục Sa mưa giông:

Phần thi xuất sắc của Hà My nhanh chóng nhận được những lời khen từ 3 HLV. Thanh Hằng nhận xét: “Là đứa con trong gia đình nghệ sĩ, Hà My xử lý ca khúc rất hay, nhịp nhàng rất tuyệt vời, không còn gì để nói”. 

{keywords}
Hà My xúc động trên sân khấu

Kim Tử Long ngợi khen Hà My là một nghệ sĩ với tiếng hát lãng mạn, rất có hồn. Nam HLV còn cho biết sau những biến cố, Hà My đã tạm gác lại tất cả để tham gia Đường đến danh ca vọng cổ là một quyết định sáng suốt. 

Kim Tử Long cho biết sẽ giúp Hà My tỏa sáng và khẳng định tên tuổi trong lòng giới mộ điệu cải lương. Hà My xúc động chia sẻ mình tham gia chương trình không phải vì muốn tranh giành mà chỉ muốn được hát, được làm nghề và nối nghiệp gia đình, Hà My quyết định chọn về đội HLV Kim Tử Long.

{keywords}

Thí sinh cao tuổi nhất Đường đến Danh ca Vọng cổ

Là thí sinh cao tuổi nhất của Đường đến Danh ca vọng cổ mùa 2, bà Đặng Thị Mót năm nay 65 tuổi, là mẹ của 6 người con. Hàng ngày bà mưu sinh bằng công việc bán đậu phộng rang ở chợ. Thí sinh đặc biệt này còn rất nặng tình với Cải lương và là fan ruột của NSND Lệ Thủy. Bản thân là một người mẹ, bà chọn thể hiện tiết mục mang tên Con gái của mẹ cùng sự trợ giúp của bạn diễn. 

Bà ca tình, dù không mượt, giọng hát trẻ trung và làn hơi dài ở tuổi 65, mong bà tiếp tục giữ niềm đam mê ca hát. Tuy không có HLV nhấn nút chọn nhưng cả ba đều bước lên sân khấu để bày tỏ sự kính trọng đối với thí sinh cao tuổi này. Kim Tử Long ân cần đề nghị bà trợ diễn cho các thí sinh ở vòng sau nếu có những vai người mẹ, người bà.

{keywords}

Tô Tiểu Long

Tô Tiểu Long là thí sinh có kinh nghiệm chinh chiến trong nhiều cuộc thi như Giải nhất Liên hoan Đờn ca tài tử Cải lương của tỉnh Ninh Thuận, vô địch tuần cuộc thi Bạn có thực tài. Trong chương trình, nam thí sinh điển trai trình diễn tiết mục Áo mới mùa xuân. Kết thúc phần thi, Thanh Hằng là HLV duy nhất bấm nút chọn. 

Nhận xét về thí sinh, Kim Tử Long cho biết anh nhanh chóng nhận ra Tiểu Long và ngợi khen thí sinh có tố chất, biết cách tạo nên cái riêng của mình. Nam HLV tin tưởng nếu về đội Thanh Hằng, Tiểu Long sẽ phát huy được hết thế mạnh của mình. 

{keywords}

Nhã Thy


Nhã Thy, cô gái đến từ Tiền Giang xuất hiện trên sân khấu với tạo hình cổ trang lộng lẫy, vào vai Thái hậu Dương Vân Nga, mạo hiểm trình diễn trích đoạn Nỗi lòng Thái hậu và nhận được 3 nút chọn của các HLV. Thậm chí, các HLV còn lên tận sâu khấu chiêu dụ Nhã Thy về đội.

Thoại Mỹ nhận xét diện mạo của Nhã Thy rất tuyệt vời, hiện ra một cô đào chính rõ ràng trên sân khấu. Nữ HLV cho biết tuy chỉ hát 2 câu vọng cổ nhưng giọng ca nội lực của Nhã Thy đã nhanh chóng thuyết phục chị. Thoại Mỹ còn nhận định Nhã Thy vào vai nào cũng được và hóm hỉnh cho biết đó cũng là tố chất của mình.  Sau cùng, Nhã Thy chọn “đầu quân” về đội Thoại Mỹ.

{keywords}


Tập 3 Đường đến danh ca vọng cổ mùa 2 sẽ được phát sóng vào lúc 20h30 ngày 20/10/2017 trên kênh HTV7.

Vân Sam