Mọi người đều biết Ferrari và logo "ngựa chồm" nổi tiếng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguồn gốc của mẫu logo ấn tượng này.
Câu chuyện về logo mang hình con tuấn mã đang tung vó của Ferrari bắt đầu vào ngày 17/06/1923. Sau khi giành chức vô địch tại đường đua Savio, Ravenna, Ferrari gặp nữ bá tước Paolina, mẹ của Francesco Baracca, người anh hùng không quân của Italia trong thế chiến thứ nhất. Bà đã đề nghị Ferrari sử dụng hình ảnh con ngựa đang tung vó được sơn bên sườn chiếc máy bay chiến đấu của Francesco Baracca với lời nhắn biểu tượng đó sẽ mang lại cho Ferrari những điều may mắn.
Fracesco Baracca bên chiếc máy bay chiến đấu với logo "ngựa chồm".
Tuy nhiên, mãi đến năm 1940, Enzo Ferrari mới bắt đầu sử dụng biểu tượng này. Kể từ đó tới nay, hình ảnh "ngựa chồm" đã gắn bó với nhãn hiệu Ferrari và trở thành một logo quen thuộc trong lòng nhiều thế hệ người hâm mộ.
Ban đầu, hình ảnh “ngựa chồm” nguyên bản trên thân máy bay của Francesco Baracca có màu đỏ, nổi bật trên nền trắng bao quanh như đám mây. Tuy nhiên, Enzo Ferrari đã sử dụng màu đen cho chú “ngựa chồm” như một lời tưởng niệm dành cho Baracca vì ông đã hi sinh khi còn khá trẻ. Trong khi đó, đối với phần nền, Ferrari sử dụng màu vàng vì đây là màu của thành phố Modena quê hương ông.
Sau nhiều năm, logo “ngựa chồm” của Ferrari cũng đã có nhiều thay đổi như vùng đám mây bên ngoài dần dần chuyển thành hình chiếc khiên vàng như ngày nay.
Có thể nói, logo của Ferrari là biểu tượng của sự kết hợp giữa tài năng một cá nhân (anh hùng Francesca Baracca), tính truyền thống của một vùng đất (thành phố Modena) và văn hoá của một quốc gia. Và chắc chắn, không chỉ trước đây hay bây giờ mà cho dù sau này thì biểu tượng “ngựa chồm” của Ferrari sẽ còn được những người yêu xe nhớ mãi.
Cùng xem đoạn video giới thiệu về logo "ngựa chồm" của Ferrari:
(Theo Autopro/Autoevolution)
Câu chuyện về logo mang hình con tuấn mã đang tung vó của Ferrari bắt đầu vào ngày 17/06/1923. Sau khi giành chức vô địch tại đường đua Savio, Ravenna, Ferrari gặp nữ bá tước Paolina, mẹ của Francesco Baracca, người anh hùng không quân của Italia trong thế chiến thứ nhất. Bà đã đề nghị Ferrari sử dụng hình ảnh con ngựa đang tung vó được sơn bên sườn chiếc máy bay chiến đấu của Francesco Baracca với lời nhắn biểu tượng đó sẽ mang lại cho Ferrari những điều may mắn.
Tuy nhiên, mãi đến năm 1940, Enzo Ferrari mới bắt đầu sử dụng biểu tượng này. Kể từ đó tới nay, hình ảnh "ngựa chồm" đã gắn bó với nhãn hiệu Ferrari và trở thành một logo quen thuộc trong lòng nhiều thế hệ người hâm mộ.
Ban đầu, hình ảnh “ngựa chồm” nguyên bản trên thân máy bay của Francesco Baracca có màu đỏ, nổi bật trên nền trắng bao quanh như đám mây. Tuy nhiên, Enzo Ferrari đã sử dụng màu đen cho chú “ngựa chồm” như một lời tưởng niệm dành cho Baracca vì ông đã hi sinh khi còn khá trẻ. Trong khi đó, đối với phần nền, Ferrari sử dụng màu vàng vì đây là màu của thành phố Modena quê hương ông.
Sau nhiều năm, logo “ngựa chồm” của Ferrari cũng đã có nhiều thay đổi như vùng đám mây bên ngoài dần dần chuyển thành hình chiếc khiên vàng như ngày nay.
Có thể nói, logo của Ferrari là biểu tượng của sự kết hợp giữa tài năng một cá nhân (anh hùng Francesca Baracca), tính truyền thống của một vùng đất (thành phố Modena) và văn hoá của một quốc gia. Và chắc chắn, không chỉ trước đây hay bây giờ mà cho dù sau này thì biểu tượng “ngựa chồm” của Ferrari sẽ còn được những người yêu xe nhớ mãi.
Cùng xem đoạn video giới thiệu về logo "ngựa chồm" của Ferrari: