Đến nước Ý, nếu bạn không thích sự đông đúc của Rome, Capri và Venice, hãy thử tới Siena để thưởng thức ẩm thực và rượu vang Tuscan, kiến trúc thời trung cổ tráng lệ và cuộc đua ngựa Palio lịch sử.

{keywords}

Nhiều người biết câu chuyện thần thoại về sự hình thành của Rome, nhưng ít người biết về lịch sử Siena. Có truyền thuyết kể rằng nó được thành lập bởi hai người con trai của Remus, sau khi người chú Romulus giết chết cha họ và họ phải trốn khỏi Rome.

Mặc dù có nguồn gốc bi thảm, Siena là một trong những thành phố xinh đẹp và quyết rũ nhất nước Ý, với kiến trúc thời Trung cổ đẹp nao lòng.

{keywords}

Những con đường uốn lượn

Những con đường lát đá cuội uốn lượn khắp Siena đầy duyên dáng và yên tĩnh. Đây là một trong những thành phố thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu, với những tòa nhà màu đất dịu dàng và màu mật ong bao quanh bởi những ngọn đồi Tuscan tuyệt đẹp. Ở đây có rất nhiều nơi bạn có thể ngắm mặt trời lặn.

Quảng trường Piazza del Campo

{keywords}

Nằm ở trung tâm thành phố, quảng trường vòng tròn hình vỏ sò này là một trong những công trình thời Trung cổ đẹp nhất châu Âu. Sàn gạch đỏ dốc nhẹ và đài phun nước bằng đá cẩm thạch từ thế kỷ 15 tới đến nay vẫn phun ra dòng nước suối trong lành.

Để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và những vùng lân cận, bạn hãy đến Tore Del Mangia, một trong những công trình nổi bật nhất của quảng trường. Tòa tháp cao 102m được xây dựng vào thế kỷ 15, là một trong những tòa tháp cao nhất châu Âu thời trung cổ.

Các nhà thờ

{keywords}

Với kiến trúc mặt tiền cầu kì được thiết kế bởi Giovanni Pisano, làm từ đá cẩm thạch đen, trắng và đỏ, Duomo di Siena là nhà thờ bạn không thể bỏ qua. Màu đen giống màu xanh lá cây, và màu đỏ ngả hồng làm cho nhà thờ thế kỷ 13 có vẻ ngoài mềm mại hơn so với các nhà thờ La Mã cũ trong thành phố.

Bên trong nhà thờ có những bức bích họa sống động mô tả cuộc đời Giáo hoàng Pius II do danh họa Pinturicchio ở Libreria Piccolomini vẽ, còn sàn nhà khắc Kinh Thánh và những thời điểm lịch sử vẽ bởi hơn 40 nghệ sĩ.

Quỳnh Hoa (theo SCMP)

Khám phá hòn đảo tuyệt đẹp, ông Trump đang có ý định xuống tiền mua

Khám phá hòn đảo tuyệt đẹp, ông Trump đang có ý định xuống tiền mua

Gleenland - hòn đảo lớn nhất thế giới thuộc lãnh thổ tự trị Đan Mạch có khung cảnh như thế nào mà CNN đăng tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đã thảo luận với các cố vấn về ý tưởng mua lại hòn đảo này.