Hoạt động phòng chống sốt xuất huyết (SXH) hiện nay chủ yếu là công tác diệt lăng quăng, diệt muỗi, không cho muỗi vằn sinh sản và phát triển cũng như không để bị muỗi đốt. 

Các hoạt động cộng đồng phòng chống SXH là yếu tố quan trọng để khống chế và kiểm soát dịch bệnh lây lan tại các địa phương. 

Với mục tiêu đó, nhãn hàng Jumbo Vape của Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh thành tổ chức chuyên đề “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết” năm 2022.

Các chuyên gia của nhãn hàng Jumbo Vape hướng dẫn người dân lựa chọn sử dụng sản phẩm diệt muỗi an toàn cho sức khỏe.  Ảnh: Mai Sen 

Đồng hành cùng chương trình, các chuyên gia của nhãn hàng Jumbo Vape đã hướng dẫn chi tiết cho người dân việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm diệt muỗi, đặc biệt là diệt muỗi vằn truyền bệnh SXH. Theo đó, người dân nên lựa chọn các sản phẩm chuẩn, được lưu hành với bao bì có công bố rõ ràng thành phần hoạt chất, có số giấy phép lưu hành VNDP - HC do Bộ Y tế quản lý, nêu rõ địa chỉ sản xuất và đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng khuyến nghị người dân không nên sử dụng các loại nhang muỗi nhập lậu đang lưu hành trôi nổi trên thị trường. Các loại nhang trừ muỗi này có thể nguy hại đến sức khỏe con người khi không được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y tế Việt Nam, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác, tem phụ, không có cơ quan kiểm soát chất lượng của các sản phẩm và không có cá nhân, tổ chức nào chịu trách nhiệm về sản phẩm. 

Các hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn chỉ được phép lưu hành tại Việt Nam khi đã được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành. Người dân sử dụng các sản phẩm diệt muỗi nhập lậu không rõ nguồn gốc, không đúng tiêu chuẩn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Các hoạt chất không được kiểm soát có thể khiến việc diệt muỗi phòng chống SXH trở nên lãng phí, không đạt được hiệu quả tốt, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Jumbo Vape đứng đầu về thị phần sản lượng và doanh thu của ngành Thuốc diệt côn trùng ở Việt Nam từ tháng 1/2017 đến tháng 12/2021. Việc tính toán các thông số dựa trên một phần dữ liệu được báo cáo của NielsenIQ trong phạm vi dịch vụ Nghiên cứu đo lường bán lẻ của ngành Thuốc diệt côn trùng về mặt thị phần doanh thu và sản lượng trong vòng 60 tháng liên tục từ tháng 1/2017 đến tháng 12/2021 trên toàn thị trường Việt Nam.

Jumbo Vape - Thương hiệu cao cấp đến từ Nhật Bản - Nhãn hiệu diệt côn trùng Số 1 Việt Nam, với các dòng sản phẩm chất lượng cao như:

-       Nhang trừ muỗi Jumbo Vape S2 cao cấp mới.

-       Bình xịt côn trùng Jumbo Vape giúp tiêu diệt các loại côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián, kiến. Sản phẩm có 4 mùi: hương Cam Chanh tự nhiên, hương hoa Lài, hương hoa Lavender và không mùi. Nay có thêm sản phẩm bình xịt côn trùng Jumbo Vape H1 mới, công nghệ Nước, cùng mùi hương Hoa và Trà tươi mới.

-       Bình xịt muỗi cao cấp Jumbo Vape One Push V bảo vệ khỏi muỗi suốt 12 giờ chỉ với 01 lần xịt và có thể sử dụng hiệu quả cho 60 lần xịt.

-       Bộ chất xông đuổi muỗi Jumbo Vape không khói, không tro, không bẩn giúp bảo vệ gia đình bạn liên tục suốt 45 ngày (8 giờ/ngày).

Sản phẩm có bán tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị trên toàn quốc.  

Minh Ngọc