Ở giữa cuộc đời là album phòng thu thứ 3, đánh dấu một giai đoạn mới và trưởng thành hơn của Tạ Quang Thắng. Chân dung âm nhạc lần này vẫn được Tạ Quang Thắng khắc họa bằng Country Rock nhưng sâu, khác biệt và trưởng thành hơn.

Nếu Country Rock (2012) để khán giả hình dung về âm nhạc của mình; Một tôi rất mới (2014) là tiếng nói cá nhân của một bản ngã trẻ và mới; thì Ở giữa cuộc đời (2022) là cuộc gặp gỡ một Tạ Quang Thắng tổng hòa những gì đã có và đào sâu nguyên bản của mình. 

{keywords}
Ca sĩ Tạ Quang Thắn trong phòng thu.

Ở giữa cuộc đời cũng là tên một ca khúc trong album, phản ánh đúng nhất Tạ Quang Thắng của hiện tại: không quá trẻ nhưng cũng chưa già, đầy năng lượng, sức sáng tạo và khát khao với cuộc đời. Với anh, “người nghệ sĩ hiên ngang giữa đời” để tạo nên thứ âm nhạc - nghệ thuật riêng biệt cho mình. 

Ở giữa cuộc đời có 8 bài: Nhật ký của Thắng; Đi để thêm yêu Việt Nam; Ở giữa cuộc đời; Vì em đã đến; Về nơi biển xanh; Giấc chiêm bao của người cô đơn; Thôi! Không sao đâuSợ gì mưa rơi. Mỗi ca khúc là một câu chuyện, lát cắt trong cuộc sống và những chiêm nghiệm cá nhân được Tạ Quang Thắng kể lại bằng giai điệu.

Trong đó, Nhật ký của Thắng lật giở từng trang ký ức của anh từ một cậu bé nhiều mơ ước đến người đàn ông tràn đầy tình yêu và khát khao. Đi để thêm yêu Việt Nam đặc trưng cho tinh thần tự hào dân tộc trong âm nhạc Tạ Quang Thắng. Ở giữa cuộc đời - bài Country Rock kết hợp Blues và Gospel - như một bài thơ ngắn, truyền tải thông điệp sống tích cực. 

Vì em đã đến Về nơi biển xanh mở ra nguồn năng lượng mới, đưa người nghe đến những gam màu đa dạng của tình yêu. Giấc chiêm bao của người cô đơn là nốt trầm không thể thiếu trong một album để người nghe dừng lại và chiêm nghiệm. Tạ Quang Thắng khép lại album bằng Thôi! Không sao đâuSợ gì mưa rơi đậm tinh thần Country Rock, là cái “vỗ vai” khích lệ cho những ai đang tổn thương.

{keywords}
Hình ảnh trong album có màu sắc tươi sáng như hướng đến tinh thần mới, mở đầu một năm 2022 nhiều phấn chấn và hy vọng.

Tạ Quang Thắng nói, Ở giữa cuộc đời chưa phải là bức chân dung âm nhạc hoàn hảo nhưng khắc họa chính xác nhất anh trong giai đoạn hiện tại. Ca sĩ đã theo đuổi Country Rock gần 10 năm nay. Anh không cố gắng chạy theo thị hiếu số đông để gạn lọc những gì tinh tuý, chân thật nhất trong âm nhạc. 

Âm nhạc trong Ở giữa cuộc đời được thu bằng nhạc cụ thật. Tạ Quang Thắng và các cộng sự hạn chế tối đa sự can thiệp của máy móc để giữ trọn vẹn sự tinh tế trong cách chơi và cảm xúc của người chơi nhạc. Vì ảnh hưởng dịch bệnh, cả ê-kíp mất thời gian gấp 3 lần bình thường mới hoàn thành album. 

Tạ Quang Thắng và ê-kíp quyết định phát hành album định dạng vật lý. Anh hiểu rõ thời đại của âm nhạc trực tuyến nhưng vẫn chọn quyết định mạo hiểm này. Ca sĩ nói: "In ấn và phát hành album dưới định dạng vật lý không chỉ mang ý nghĩa của việc phân phối tác phẩm mà còn là một món quà, vật lưu giữ kỷ niệm mà sau này nhìn lại sẽ thấy giá trị hơn rất nhiều so với những con số streaming trên các nền tảng online".

Trích đoạn bài 'Ở giữa cuộc đời'

Cẩm Loan 

Tạ Quang Thắng mời Tiêu Ngọc tham gia MV mới

Tạ Quang Thắng mời Tiêu Ngọc tham gia MV mới

Ca sĩ Tạ Quang Thắng ra mắt MV mới kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhẹ nhàng, đặc biệt sự chung thuỷ của chàng trai dành cho cô gái mình yêu.