Ngày 6/3, anh Phạm Bùi Anh Khoa, nhân viên Trạm y tế phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, đã làm đơn tố giác gửi cơ quan chức năng xem xét xử lý ông N.Đ.D. (nguyên Chủ tịch UBND phường Tự An) về hành vi xúc phạm nhân phẩm, gây rối và hành hung nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ.

Anh Khoa trình bày, vào khoảng 15h ngày 5/3, trong khi anh đang làm nhiệm vụ test Covid-19 tại Trạm y tế phường Tự An, ông D. có đến hỏi về việc tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3.

Lúc này, anh Khoa giới thiệu ông D. qua trường học gần đấy đang tổ chức tiêm vắc xin AstraZeneca. Nghe vậy, ông D. hỏi đợt này có tiêm vắc xin Pfizer không và được anh Khoa trả lời không có.

{keywords}
Ông D. đang nói chuyện với anh Khoa

Khi ông D. đưa tờ giấy tiêm vắc xin, trong đó ghi nhận mũi 1 ông D. đã tiêm AstraZenece và mũi 2 tiêm Pfizer nên anh Khoa có giải thích, nếu mũi 2 tiêm Pfizer, sẽ không tiêm mũi 3 loại AstraZeneca được.

Nhân viên y tế này cho rằng, ông D. đã có hành vi giật kính chắn giọt bắn (dụng cụ bảo vệ khuôn mặt) ném xuống đất, lấy điện thoại của anh (đặt trên bàn) đập xuống bàn. “Tôi nói dừng lại, nhưng ông D. tiếp tục lấy điện thoại của tôi đập thêm vào gò má bên trái trên gần thái dương làm tôi bị choáng váng, còn điện thoại bị hỏng”, anh Khoa kể.

Anh Khoa cho biết thêm, ngay sau vụ việc có người đã quay lại được clip đôi bên tranh cãi với nhau và anh đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an phường Tự An để vào cuộc xử lý.

Trao đổi với báo giới, ông N.Đ.D. cho biết, ông không hành hung, cũng như không làm hư điện thoại của anh Khoa.

“Đây là sự việc đáng tiếc, bùng phát... khiến tôi bức xúc đập điện thoại của tôi xuống. Lỗi nóng giận này tôi xử lý chưa đúng vì không thể kiềm chế được bản thân trong thời điểm đó”, ông D. thừa nhận.

Ông D. cho rằng, sở dĩ ông phản ứng gay gắt, có lúc đã nóng giận là vì thái độ của nhân viên y tế trả lời hết sức khó chịu “ông (ông D.) lên Bộ Y tế mà hỏi”.

Đ.Nguyên

Đòi 1,5 triệu mới cho F0 đi viện: Trạm trưởng y tế mang tiền xuống trả dân

Đòi 1,5 triệu mới cho F0 đi viện: Trạm trưởng y tế mang tiền xuống trả dân

Trạm trưởng Y tế lưu động ở Hải Phòng sau khi bị tố nhận tiền mới cho F0 đi viện đã mang trả lại cho người dân.