"Lần đầu tiên Công Trí và các bạn trợ lý mang trang phục ra Hà Nội, sau khi xem diễn thử trên sân khấu, Trí thấy không hài lòng nên đã quyết định bỏ đi đến hơn 80% số trang phục đã làm xong. Đấy là lần phải bỏ đi làm lại nhiều nhất trong quá trình làm công việc thiết kế của Trí", NTK uy tín Nguyễn Công Trí chia sẻ.

{keywords}
NTK Công Trí

Được biết gần đây anh rất bận rộn?

Tôi đang đảm nhận thiết kế tạo hình và phục trang nhân vật cho chương trình biểu diễn giải trí có tên khá lạ Ionah sắp diễn ra tại Hà Nội. Đây là một show giải trí kết hợp giữa nhiều loại hình nghệ thuật biểu diễn khác nhau. Trí tham gia sau khi nhận được lời mời từ anh Phạm Hoàng Nam – tổng đạo diễn của chương trình. Vì là chương trình mới, chưa có một show nào ở Việt Nam được làm theo loại hình này nên quá trình làm việc của cả ê kíp cũng tốn khá nhiều thời gian.

Chương trình có khác gì so với những show thời trang trước đây của anh hay không?

“Ionah” là show kết hợp giữa kịch, xiếc, múa, âm nhạc, nghệ thuật thị giác, kỹ xảo hình ảnh… nên yêu cầu về tạo hình nhân vật cũng như trang phục biểu diễn có sự khác biệt rất lớn. Làm show thời trang, người mẫu chỉ mặc trang phục để biểu diễn trong vài tiếng đồng hồ, vận động nhẹ nhàng. Trong show này, thiết kế trang phục phải đảm bảo làm sao để chất liệu có độ bền cao, giúp họ vận động và biểu diễn thoải mái nhất. Ngoài ra, mỗi nhân vật là một tạo hình và cá tính khác nhau, rồi chất liệu cũng cần đáp ứng được các hiệu ứng ánh sáng đặc biệt trong nhà hát...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Một trong những bộ trang phục ấn tượng của Công Trí trong chương trình

Anh có gặp khó khăn gì trong quá trình làm việc khi anh ở Sài Gòn mà toàn bộ ê kíp sản xuất chương trình lại ở ngoài Hà Nội?

Tham gia dự án không chỉ có mình Công Trí mà còn có các bạn trợ lý nữa. Mỗi lần bay ra bay vào là phải kéo theo bầu đoàn thê tử, mang trang phục ra cho các diễn viên mặc thử, diễn thử, lấy số đo của họ, chỉnh sửa. Mỗi lần như vậy, có những bữa ê kíp của Trí sửa trang phục nguyên cả một đêm mới xong cho kịp giờ tổng duyệt ngay hôm sau đó.

Đang rất thành công với thiết kế trang phục cho các show trình diễn thời trang, tại sao anh nhận lời tham gia dự án biểu diễn này?

Trí nhận lời tham gia là do nhận được lời mời cộng tác từ đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Sau khi đọc kịch bản, Trí nhận thấy chương trình có nhiều yếu tố mới lạ. Hơn nữa từ trước đến nay các chương trình giải trí vẫn là nguồn cảm hứng rất đặc biệt đối với bản thân Công Trí. Bởi vậy đây cũng là một cơ hội tốt để thử sức sáng tạo của mình.

{keywords}
{keywords}

Anh có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình thiết kế chương trình này?

Có một kỷ niệm như thế này: Lần đầu tiên Công Trí và các bạn trợ lý mang trang phục ra Hà Nội, sau khi xem diễn viên mặc đồ để diễn thử trên sân khấu, tự bản thân Trí cảm thấy không hài lòng nên đã quyết định bỏ đi đến hơn 80% số trang phục đã làm xong. Đấy là lần phải bỏ đi làm lại nhiều nhất trong quá trình làm công việc thiết kế của Trí.

Anh có kỳ vọng gì về chương trình này hay không?

Đây là lần đầu tiên có một chương trình như thế này được thực hiện ở Việt Nam, do ê kíp sáng tạo là các đạo diễn, biên đạo, giám đốc âm nhạc đều là người Việt Nam thực hiện. Trước đây, Trí mới chỉ được thưởng thức các chương trình thuộc loại hình này ở nước ngoài. Bởi vậy, không so về mặt quy mô với những chương trình đó, nhưng Trí cảm thấy khá bất ngờ về sự đổi mới và những nỗ lực của đơn vị đầu tư. Trí hi vọng nó sẽ nhận được sự hưởng ứng tốt từ phía khán giả.

Cảm ơn anh về cuộc nói chuyện này!

H.T