Sau thời gian ấp ủ, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung giới thiệu đến khán giả album Mộc 2 chủ đề Ký ức thanh xuân.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung cho biết, năm 2023, cô thấy có lỗi với người hâm mộ vì chưa có nhiều hoạt động sôi nổi. Vì thế, ra mắt Ký ức thanh xuân giúp cô tạo tiền đề cho năm 2024 năng nổ, bứt phá hơn trong nghề.

023hanoi nhn foto kiengcan.jpg
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung.

Mộc 2 là album tập hợp những bản tình ca vốn đã quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên, Nguyễn Hồng Nhung đã làm mới thông qua cách hát, cũng như việc sử dụng chất liệu acoustic. Cô mong muốn gợi lại cho khán giả ký ức khó quên, những thăng trầm trong chuyện tình cảm thông qua chất giọng mộc mạc, chân phương. 

b2ebf52e b522 432b bd12 9be2faba3629.jpg
Nguyễn Hồng Nhung hát bằng trải nghiệm của người đàn bà cũ.

Nữ ca sĩ nói: "Tôi muốn mang đến sự trải nghiệm của một người đàn bà đã cũ. Sẽ không còn là cô gái hát về tình yêu với chất giọng trong sáng. Tôi muốn gợi lại ký ức cho khán giả ở thế hệ của mình để họ cảm nhận những ca khúc như Xa vắng, Mộng uyên ương hồ điệp, Tình như lá bay xa…".

Tại buổi ra mắt Mộc 2, Nguyễn Hồng Nhung mang tới loạt ca khúc trong album như: Lệ hoang (Trịnh Nam Sơn), Tiếng mưa đêm (Đức Huy) và một số bài hát nhạc Hoa lời Việt: Tan vỡ, Tình như lá bay xa, Mỗi người một giấc mơ.

Ca sĩ khách mời Quốc Thiên song ca cùng Nguyễn Hồng Nhung hai nhạc phẩm: Mộng uyên ương Hồ Điệp, Cỏ úa.

Đặc biệt, Nguyễn Hồng Nhung cũng thể hiện loạt hit được yêu thích khi cô hoạt động âm nhạc tại hải ngoại: Kiếp nào có yêu nhau, Anh còn nợ em, Khúc thuỵ du, Bài không tên số 50, Mơ về anh, Sắc màu nếu có...

facbb9ea 92d1 47a1 9399 1bdee82570df.jpg
Ca sĩ Minh Quân chúc mừng Nguyễn Hồng Nhung.

Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ, khó nhất khi thực hiện album Ký ức thanh xuân là tìm kiếm và nuôi dưỡng cảm xúc để truyền tải đến người nghe. Theo cô, chất liệu acoustic tuy dễ nhưng lại là “một cô gái khó tính”, đòi hỏi người nghệ sĩ phải làm việc ăn ý với ban nhạc, đặt cảm xúc đúng lúc, đúng nơi để tạo ra một không gian âm nhạc không bị giới hạn.

056hanoi nhn foto kiengcan.jpg
Hồng Nhung, Quốc Thiên song ca.

 “Có những hôm tôi hát liền từ sáng đến chiều 4 bài hát mà không gặp vấn đề gì. Nhưng cũng có lúc tôi mất nửa ngày vẫn chưa thể hoàn thành một ca khúc vì chỉ có tiếng đàn và giọng hát, không có bất kỳ thiết bị nào để che lấp những lỗi trong quá trình thực hiện”, cô bật mí.

Nguyễn Hồng Nhung thể hiện 'Xin lỗi':

Bích Ngọc
Ảnh, clip: Kiếng Cận, Duy Tiến