Là một trong hai ca sĩ hát chính trong live concert "Thế giới tuyệt vời" diễn ra tối 7/3 do Nhà hát Lớn tổ chức, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh đã vượt qua những khó khăn của chính mình khi trước đó hai ngày nói với cô còn là điều khó khăn để dùng âm nhạc chinh phục người nghe. 

Cô nói: “Ngọc Anh hôm nay hát không phải giọng thật của mình, quý vị để ý sẽ thấy giọng Ngọc Anh khàn và dưới quãng 8 nhưng không hiểu có sức mạnh vô hình nào mà cứ đứng trước khán giả người nghệ sĩ như được tiếp thêm năng lượng để vẫn có thể cất tiếng hát được. Với người nghệ sĩ nếu một ngày không thể hát được cũng đồng nghĩa với việc tình yêu đã hết".

{keywords}
Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh trò chuyện bên MC Lê Anh.

Không chỉ nỗ lực trong phần thể hiện các ca khúc "Thế giới tuyệt vời", "Lắng nghe con tim" hay "Bức thư tình thứ 4" với nhóm Oplus, Nguyễn Ngọc Anh ở  phần giao lưu với MC Lê Anh cũng đưa ra những chia sẻ thẳng thắn trước câu hỏi: Bạn tâm tư mong gì ở người đàn ông?...

“Người phụ nữ ngoài tình yêu họ rất cần tình thương và chân tình từ đàn ông. Tôi cũng nghĩ rằng có lẽ phụ nữ không nên ảo tưởng sức mạnh vì nếu điều này dễ gây ra những oan trái. Tôi nghĩ rằng không có tình yêu mãi mãi mà nó chỉ là khoảnh khắc trong cuộc đời. Bản thân tôi từng nghĩ mình cũng xinh đẹp, hát hay, có tài ăn nói, thậm chí có người còn nghĩ kiếm tiền giỏi nữa nhưng vẫn chưa đủ níu giữ trái tim người đàn ông của mình”. 

Khiêm tốn trong đầu tư, dàn dựng sân khấu, live concert ''Thế giới tuyệt vời'' lấy âm nhạc làm chất liệu chính dưới bàn tay biên tập và đạo diễn âm nhạc của nhạc sĩ Đỗ Bảo vẫn đủ sức lay động đến các khán giả khi họ được sống trong không gian của nỗi nhớ, niềm vui ngợi ca tình yêu, ngợi ca người phụ nữ và những người mẹ....


Clip: Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn hát "Mama"

Ca khúc “Ma ma” nhạc Ý vốn được các ca sĩ trên thế giới hoặc nghệ sĩ Việt lựa chọn hát solo nhưng với việc để ba giọng ca hàng đầu Việt Nam là Đăng Dương – Trọng Tấn – Việt Hoàn thể hiện đã khiến cho tác phẩm trở nên có sức mạnh và cuốn hút người nghe. Việc các ca sĩ cất tiếng hát ở một cự li rất gần khán giả để những ánh mắt trao nhau, những cái nắm tay thật chặt của ba nam ca sĩ dành cho các nữ khán giả khiến cho khán phòng Nhà hát Lớn thêm ấm cúng và nồng nàn.

Lâu nay mọi người mặc định Trọng Tấn - Đăng Dương – Việt Hoàn hát dòng nhạc cách mạng, dòng nhạc thính phòng là hay nhất nhưng với những gì thể hiện ở live concert ''Thế giới tuyệt vời'', các nghệ sĩ đã gây ấn tượng với khả năng hát nhạc tình cũng thu hút người xem của mình. 

Với “Bài ca cho em”, Trọng Tấn dẫn dụ bởi cách hát rất tình, những đoạn ngân dài phải là một nghệ sĩ có kỹ thuật rất tốt mới có thể. Nếu như Đăng Dương trở nên mềm mại và dịu dàng hơn bao giờ hết với “Koibito yo - Người yêu dấu ơi” thì Việt Hoàn lại thiết tha: "Anh sẽ là dòng sông/Để em là biển rộng/Anh sẽ là gió lộng/Để em là mây bay/Anh sẽ là nắng mai/Để em là hoa đỏ/Anh sẽ là lối nhỏ/Để em bước vào đời'' trong ca khúc “Lối nhỏ vào đời”…

Clip: Tấn Minh hát "Bức thư tình đầu tiên" của Đỗ Bảo.

Đã gần 20 năm kể từ khi ca khúc “Bức thư tình đầu tiên” ra đời và được hàng triệu người yêu thích, tới nay, nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Tấn Minh luôn là những người bạn đồng hành trong âm nhạc. Ca khúc này của Đỗ Bảo quá ngọt ngào, rất phù hợp với tâm trạng của người đàn ông đang hạnh phúc như Tấn Minh nên anh đã thể hiện da diết, nồng nàn, khắc khoải.

Tuy nhiên, với ca khúc "Mẹ" của nhạc sĩ Phú Quang, tiếng hát của Tấn Minh như lôi kéo toàn bộ khán phòng lặng im, thả hồn trong từng tiếng tơ lòng mà anh đang ngân vang. Nhạc sĩ Phú Quang từng thừa nhận, Tấn Minh là người hát ca khúc "Mẹ" của mình hay nhất nhưng với nhiều khán giả giọng hát của nam ca sĩ đến từ Thành Nam với các nhạc phẩm Phú Quang luôn ẩn chứa sự mềm mại nhưng cũng đầy bao dung và mạnh mẽ.

{keywords}
Nhóm Oplus với liên khúc" Lâu đài tình ái – Mùa đông của anh".

Ca sĩ Khánh Linh đã thể hiện tròn trịa các ca khúc: Thì thầm mùa xuân, Về với Đông. Bốn chàng trai của Oplus mang đến màu sắc tươi mới cho đêm nhạc với những màn hoà giọng ăn ý liên khúc Lâu đài tình ái – Mùa đông của anh.

Là người dẫn chuyện trong live concert, MC Lê Anh duyên vừa đủ để khán giả vẫn thấy sự dí dỏm và tinh ý của mình. Khi thấy một vài ca sĩ vì mải mê đắm chìm vào các ca khúc anh không quên nhắc họ ở những tiết mục sau hãy gửi những lời yêu thương dành cho một nửa thế giới – những người phụ nữ - bờ vai của những người đàn ông không thể thiếu trong cuộc đời.

{keywords}
Nhạc sĩ Đỗ Bảo cùng các nghệ sĩ chào khán giả khi chương trình khép lại.

Sơn Hà

Ảnh, clip: Minh Tâm 

Nguyễn Ngọc Anh đón Noel ngọt ngào bên tình trẻ Tô Minh Đức

Nguyễn Ngọc Anh đón Noel ngọt ngào bên tình trẻ Tô Minh Đức

Nhân dịp Noel, cặp đôi Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức tri ân khán giả bằng bộ 3 ca khúc mùa Giáng sinh vô cùng ngọt ngào.