Ông Lê Quang Thuận – Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa thông tin ban đầu về vụ việc phát hiện thi thể em Hồ Văn K. (SN 2010, học sinh lớp 6 Trường THCS Húc, trú tại thôn Húc Thượng, xã Húc) bị cháy đen, được phát hiện gần các dự án điện gió.

“Trong quá trình đi chăn dê, K. và 2 em nhỏ đã trèo lên cột điện truyền tải của dự án điện gió. K. trèo cao nhất nên bị điện giật”, ông Thuận nói.

Sau khi K. bị điện giật, 2 em nhỏ đã chạy về báo với người dân. Lúc cơ quan chức năng nhận đến hiện trường thì thi thể nạn nhân đã được người nhà đưa về.

{keywords}
Cột điện nơi phát hiện thi thể nam sinh

Công an xã Húc cho biết, gia đình nạn nhân xin không khám nghiệm tử thi. Hiện, địa phương đang cùng gia đình đang làm thủ tục an táng cho em K.

Cũng theo Công an xã Húc, ở cột điện cao thế có dán cảnh báo nguy hiểm. Sau vụ việc, Công an xã Húc đề nghị các đơn vị liên quan cần bổ sung thêm biển cảnh báo, tuyên truyền để tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Như tin đã đưa, khoảng 14h ngày 6/11, em Hồ Văn K. đi chăn dê cùng 2 người bạn ở khu vực đồi núi cách nhà hơn 1 km.

Lúc sau, đàn dê của K. đi vào khu vực nguy hiểm, K. đã đi theo đàn dê. Sau đó, mọi người nghe tiếng nổ tung và phát hiện em K. tử vong. Thi thể K. bị cháy đen, nằm gần cột truyền tải lưới điện của các dự án điện gió tại địa bàn.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Hướng Hóa, Công an xã Húc đã có mặt bảo vệ hiện trường, lập biên bản và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thi thể nam sinh lớp 6 bị cháy đen gần dự án điện gió ở Quảng Trị

Thi thể nam sinh lớp 6 bị cháy đen gần dự án điện gió ở Quảng Trị

Nam sinh K. cùng bạn đi chăn dê rồi vào khu vực gần các dự án điện gió. K. bị điện giật tử vong, thi thể cháy đen.

Hương Lài