ro-ri-nuoc-duoi-gam-xe-o-to-3
Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe?

Nếu thấy chất lỏng không mùi, có màu trong suốt thì đó là nước từ hệ thống điều hòa. Hệ thống điều hòa không khí trong xe là nguyên nhân rò rỉ nước phổ biến.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào hơi ẩm trong không khí hoặc nhiệt độ, lượng nước được tích tụ lại bên trong điều hòa. Sau đó, phần nước dư thừa sẽ chảy xuống phía sau động cơ.

Để hạn chế tình trạng này, thay vì sử dụng chế độ lấy gió bên ngoài, nên sử dụng chế độ lấy gió bên trong .

Ngoài ra, nguyên nhân gây ra hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe là do ống xả. Đây có thể là lượng nước dư thừa từ quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Điều nay không gây ảnh hưởng đến xe ô tô. Chỉ cần kiểm tra lượng nước làm máy của xe. Nếu lượng nước đủ thì không cần bận tâm.

Nếu nước rò rỉ dưới gầm máy xe thành vũng lớn, đọng nước lại ngay lập tức kiểm tra lại các ống cao su của hệ thống làm mát. 

Sau đó kiểm tra thêm bình nước làm mát cảu máy có bị hao hụt nhiều hay không? ( lưu ý nên kiểm tra khi máy chưa khởi động).

Tuyệt đối không nên đổ nước trực tiếp vào máy để làm nguội. Nếu đổ vào thì nên sử dụng nước lọc đóng chai. Tuy nhiên, sau đó xả bỏ hết và vẫn phải thay lại bằng nước làm mát máy.

Theo Tạp chí GTVT

Bạn kinh nghiệm hay trải nghiệm nào về hiện tượng trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những tiếng ồn từ các bộ phận ôtô cần mang xe đi bảo dưỡng

Những tiếng ồn từ các bộ phận ôtô cần mang xe đi bảo dưỡng

Khi xe có tiếng động, âm thanh lạ thì tài xế cũng phải lưu tâm. Một số tiếng ồn gây khó chịu báo hiệu các vấn đề hư hỏng ở bên trong. Dưới đây là những tiếng ồn lạ tài xế cần phải đặc biệt chú ý.