Theo ông Lai, người đàn ông này tử vong trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 20/4, thi thể chưa phân hủy. Lực lượng chức năng phát hiện một đoạn dây thừng trong túi quần nạn nhân.

Ông Lai cho biết thêm, công an cũng tìm được một đoạn dây giống với dây trói vào người của nạn nhân tại nhà người đàn ông này. Nạn nhân ra khỏi nhà vào trưa ngày 19/4.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam Đại tá Nguyễn Hà Lai (ngoài cùng bên phải) có mặt tại hiện trường
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Bước đầu xác định, nạn nhân bị tâm thần phân liệt, được gia đình quản lý tại nhà, không sử dụng bia rượu và hay đi khỏi nhà. 

Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhận định, đây có thể là vụ tự tử. Để khẳng định nguyên nhân, vẫn cần chờ kết quả khám nghiệm và điều tra. Thi thể của ông X. được phát hiện cách nhà của nạn nhân khoảng 2km. Theo tìm hiểu, ông X. có vợ và 2 con. Con trai ông hiện ở TP HCM, con gái đang đi học tại TP Tam Kỳ.

Lực lượng chức năng đã xác minh được danh tính người đàn ông bị trói chân, tay trôi trên sông
Lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi của nạn nhân

"Ông X. đã nhiều lần tự tử nhưng gia đình cứu được"

Chiều cùng ngày, Bí thư Đảng ủy xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) Châu Thanh Phong cho biết, nạn nhân tên là Huỳnh X. (52 tuổi, trú thôn Thái Nam, xã Tam Thăng). Ông X. được xác định là người bị bệnh tâm thần.

18h, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết thêm thông tin sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo đó, ông X. chết trong tư thế hai đùi bị cột chặt bởi dây dù màu xanh, hai cánh tay bị cột bằng dây thừng màu trắng quấn lại phía sau lưng (cột không chặt), miệng bị cột bằng dây thun bản màu đen. Nguyên nhân tử vong do ngạt nước.

Thời gian tử vong được xác định khoảng từ chiều tối 19/4 đến rạng sáng 20/4. Ông X. đã nhiều lần tự tử trước đây nhưng gia đình cứu được.

Trước đó, lúc 6h sáng cùng ngày, khi đang đánh cá trên sông Gò Me (xã Tam Thăng), người dân tại đây bất ngờ phát hiện một thi thể nam giới khoảng 50 tuổi dạt vào gần bờ.

Đến gần, người đánh cá thấy nạn nhân đã tử vong trong tư thế bị trói chân, tay và buộc miệng bằng dây, ngay sau đó đã trình báo với cơ quan chức năng.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Thi thể người đàn ông bị trói trôi trên sông

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Công Sáng