- Hàng trăm độc giả trẻ phải xếp hàng để lần lượt xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi ra mắt cuốn sách mới nhất của ông - "Lá nằm trong lá", hôm 6/10/2011 ở TP.HCM.

"Lá nằm trong lá" là câu chuyện về các bút nhóm học trò, những giận dỗi ghen tuông tuổi mới lớn, chuyện các cô giáo lớn hơn học trò vài tuổi coi trò như bạn, chuyện thầy hiệu trưởng tâm lý, yêu thương học sinh như con... Ngay trang đầu cuốn sách, độc giả đã bắt gặp những tên tuổi quen thuộc trong làng văn là bạn hữu của tác giả thuở học trò như: Huỳnh Như Phương, Nguyễn Đông Thức, Bùi Chí Vinh, Lê Minh Quốc, Phạm Sỹ Sáu...

Sách mới của Nguyễn Nhật Ánh lại gây sốt như thường lệ

Nguyễn Nhật Ánh cho biết cuốn sách "lấy cảm hứng từ những câu chuyện thời đi học, tập tành lập bút nhóm văn thơ với những bút danh nghe như nhân vật trong tuồng cải lương". Chẳng hạn Nguyễn Đông Thức có bút danh Long Nhi, Lê Minh Quốc là Thiên Bất Hủ, Nghi Xuân Sơn của Phạm Sỹ Sáu, Nguyễn Công Khế là Thương Việt Linh...

Đây là cuốn sách viết về tuổi mới lớn mới nhất của Nguyễn Nhật Ánh sau hơn 10 năm nhà văn tạm ngưng dạng đề tài này để chuyển hướng sang các chủ đề khác. Sự xuất hiện trở lại của "Lá nằm trong lá" của nhà văn chuyên viết về tuổi mới lớn rất ăn khách này do đó đã lập tức gây sốt. Đông đảo bạn đọc trẻ đã kiên nhẫn chờ đợi, xếp hàng để được xin chữ ký của nhà văn trong buổi ra mắt cuốn sách.

Bạn đọc trẻ rồng rắn xếp hàng xin chữ ký nhà văn của tuổi mới lớn

3.000 bản in đẹp bìa cứng (giá 125.000 đồng/cuốn, chỉ phát hành duy nhất trong lần xuất bản đầu tiên) và 10.000 bản in bìa mềm của "Lá nằm trong lá" đã được các đơn vị phát hành sách đặt mua hết trước ngày phát hành đầu tiên. Nhà xuất bản Trẻ đã phải quyết định in thêm 10.000 bản để đáp ứng kịp các đơn đặt hàng tiếp theo.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, GĐ Nhà xuất bản Trẻ, cho biết: "Trong tình hình kinh tế khó khăn, dù sách của Nguyễn Nhật Ánh luôn bán chạy nhưng chúng tôi cũng chỉ dám in 10.000 cuốn bìa mềm và 3.000 cuốn bìa cứng. Nhưng bất ngờ cuốn "Lá nằm trong lá" đã phải tái bản trước khi phát hành một ngày, phá kỷ lục tái bản ngay trong ngày phát hành của cuốn "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" cũng của Nguyễn Nhật Ánh trước đó".

Một độc giả mua một lúc 5 cuốn sách để xin được nhiều chữ ký

Ngoài ấn bản bình thường, tác phẩm "Lá nằm trong lá" sẽ được nhà xuất bản thực hiện ấn bản với giá rẻ hơn để dành cho bạn đọc vùng sâu vùng xa. Ông Nguyễn Minh Nhựt cho hay, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng đã đồng ý về mặt tình cảm về việc nhà xuất bản thực hiện phiên bản sách điện tử, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

V.T