Chương trình giao lưu và biểu diễn nghệ thuật với chủ đề Ánh trăng và người đưa đò thầm lặng có sự tham gia của NSƯT Lê Hồng Thắm, Nguyễn Phi Hùng, Anh Bằng, Duyên Quỳnh, Phan Ngọc Luân, Hồ Tuấn Phúc... nhóm Lạc Việt, Thế hệ trẻ, nhóm múa ABC; nhóm học viên Trường Quân sự Bộ Tư lệnh... Dẫn chương trình là MC Mai Anh.

Đêm nhạc được tổ chức nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). Đây là dịp để tri ân những người thầy, người cô nhiệt huyết với nghề, truyền dạy kiến thức tận tâm, tận tuỵ đến cho bao thế hệ học viên. 

Đặc biệt là lòng biết ơn, tinh thần tri ân, thể hiện truyền thống “Tôn sư - trọng đạo” với thầy cô nói chung và những người thầy đã, đang công tác, giảng dạy tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thành phố nói riêng.

Văn nghệ sĩ tích cực tập luyện trước đêm diễn. 

Ngoài ra, chương trình nhằm giới thiệu và quảng bá âm nhạc truyền thống cách mạng đến với người dân thành phố cũng như cả nước. Mục tiêu của ê-kíp là đưa âm nhạc truyền thống hòa vào dòng chảy hiện đại, lưu giữ và lan tỏa những giai điệu mang tinh thần và niềm tự hào dân tộc. 

“Thông qua chuyên đề âm nhạc, công chúng, khán giả và người dân cả nước, nhất là đối với thế hệ trẻ hôm nay sẽ hiểu hơn về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, góp phần tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống yêu nước”, đại diện BTC chia sẻ. 

Chương trình diễn ra lúc 19h ngày 17/11 tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thành phố (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) và được phát trực tuyến trên các trang: Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh yêu nước, Sở VH-TT TP.HCM; Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố và một số nền tảng mạng xã hội.