Nguyễn Phi Hùng kể lại việc gia đình từng suýt bị từ mặt:

Nguyễn Phi Hùng xuất thân là diễn viên múa ballet, tốt nghiệp Trường Múa Việt Nam hệ 7 năm. Năm 12 tuổi, Nguyễn Phi Hùng vượt qua kỳ thi tuyển và nhập học tại Trường Múa Việt Nam. Sở hữu vẻ ngoài điển trai thuận lợi cho biểu diễn sân khấu, Nguyễn Phi Hùng còn có lợi thế khi kết hợp hát với vũ đạo. Anh đã phát huy thành công các thế mạnh của mình khi hoạt động nghệ thuật. 

{keywords}
Nguyễn Phi Hùng và gia đình.

Khoảng thời gian bắt đầu chuyển sang ca hát, Phi Hùng chưa dám nói với gia đình, bởi anh biết đây là một cuộc lội ngược dòng, hoàn toàn mới với những gì anh đã được học. Vì tính chất của công việc, anh mãi cuốn theo việc chuẩn bị cho những album đầu tay, quên cả thời gian. Đúng ngày 30 Tết, anh mới bừng nhớ ra là mình phải về nhà, song anh lại không đặt được vé máy bay.

Trước đó, gia đình đã gọi Phi Hùng rất nhiều cuộc điện thoại nhưng anh lại không nghe máy được. Sau đó, nam ca sĩ đã gọi điện lại cho gia đình nhưng vì thời đó, người thân của anh chưa có điện thoại di động nên anh phải gọi điện về cho hàng xóm.

Tuy nhiên, ba mẹ anh giận không nghe máy, chỉ nhờ hàng xóm chuyển lời: “Nếu Hùng có gọi điện về nói gia đình không nghe máy, từ nó rồi”. Lúc đó, Nguyễn Phi Hùng rất buồn lòng vì gia đình hiểu lầm mình mải mê công việc quên mất gia đình.

{keywords}
 Nguyễn Phi Hùng trong chương trình Chuyện của sao.

Hiểu lầm được giải quyết khi nam ca sĩ may mắn đặt được vé máy bay, bay về nhà đúng ngày 30 Tết. Nam ca sĩ chia sẻ: “Khi về đến nhà, kịp đón giao thừa cùng gia đình. Đó cũng là lần đầu tiên tôi thấy giọt nước mắt của ba, một người nghiêm nghị, một người rắn rỏi vừa khóc vừa ôm tôi vào lòng”. Về sau, mỗi lần làm điều gì anh đều luôn nghĩ về gia đình, sống một cách trách nhiệm hơn.

Nguyễn Phi Hùng luôn cảm thấy hạnh phúc khi có ba mẹ luôn yêu nghệ thuật và luôn thấu hiểu cho con. Vào những ngày đầu tiên đi hát, gia đình vẫn là những người khán giả công tâm nhất. “Giai đoạn đầu đi hát, giọng còn thô, mộc, tôi nhận được những góp ý rất chân tình, có chê có khen”. Đó là đôi lời chia sẻ của Phi Hùng khi được hỏi về thái độ của gia đình lúc anh bắt đầu ca hát. Ngoài ra, anh còn bộc bạch: “Con đường của mình không phải là một cú ăn may, đó là một hành trình dài”.

Dù đã 41 tuổi nhưng hiện tại Nguyễn Phi Hùng vẫn chưa vội cưới vợ, nhắc đến vấn đề này anh chia sẻ: “Chuyện tình cảm trước sau gì ai cũng phải hướng đến đích, Hùng vẫn luôn kỳ vọng vào hạnh phúc vì đã nhìn được điều đó từ ba mẹ mình, chuyện tình cảm giống như một cái duyên, chờ thời điểm thích hợp nó sẽ đến''

{keywords}
 Nguyễn Phi Hùng vẫn còn độc thân và chưa vội cưới vợ.

Bản thân đã vượt qua thử thách khắc nghiệt của thị trường âm nhạc để trở thành ngôi sao, hiện tại Nguyễn Phi Hùng luôn học hỏi để giúp cho mình tái tạo năng lượng mới để thích nghi với thị trường âm nhạc hiện nay.

Anh cho biết: “Dù đi hát ở tỉnh xa, dòng nhạc dân ca hay trữ tình yếu tố kĩ thuật vẫn luôn luôn phải được áp dụng vào. Việc tập hát cũng giống việc luyện tập thể lực mỗi ngày”.

Với anh, khán giả nào cũng đáng trân trọng, không giới hạn khán giả, cho dù khán giả là nông dân cũng là những khán giả cao sang nhất. “18 năm làm vẫn là giai đoạn để tôi hoàn thiện mình hơn và học hỏi nhiều hơn”. Phi Hùng chia sẻ.

Khánh Tuyên

Vinh Râu 'nóng mặt' vì Lương Minh Trang nhận 0 điểm ở 'Nhanh như chớp'

Vinh Râu 'nóng mặt' vì Lương Minh Trang nhận 0 điểm ở 'Nhanh như chớp'

 - Lương Minh Trang khiến chồng Vinh Râu không nói thành lời khi là người chơi đầu tiên không trả lời đúng bất kỳ một câu hỏi nào trong phần thi của mình tại chương trình "Nhanh như chớp".