VĐV Nguyễn Thành Ngưng đã xuất sắc giành vé dự Olympic 2016 sau khi vượt qua chuẩn tại Giải đi bộ 20 km vô địch châu Á, diễn ra sáng 20/3 ở Nomi (Nhật Bản). Thành Ngưng là niềm tự hào của điền kinh Đà Nẵng. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Thành Ngưng hoàn thành chặng đường sau thời gian 1 giờ 23 phút 29 giây, vượt qua chuẩn dự Olympic là 1 giờ 24 phút, đồng thời phá luôn kỷ lục quốc gia của chính mình (1 giờ 26 phút 53 giây). Đây là lần đầu tiên, VĐV người Đà Nẵng giành vé tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh.

{keywords}
Thành Ngưng là niềm tự hào của điền kinh Đà Nẵng. 

Đây là kết quả ngoài mong đợi đối với Nguyễn Thành Ngưng bởi anh không phải là niềm hy vọng lớn nhất của đi bộ Việt Nam. Tại SEA Games 28 năm ngoái, anh chỉ xếp hạng 4 với thời gian 1 giờ 52 giây 12 giây. Tuy nhiên sau khi tập huấn tại Trung Quốc ở đợt Tết vừa qua, anh đã cải thiện đáng kể thành tích của mình.

Thành Ngưng trở thành VĐV thứ 8 của thể thao Việt Nam giành quyền dự Olympic sau Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng), Nguyễn Thị Lụa (vật tự do) và ba VĐV nam của môn cử tạ.

Trong khi Thành Ngưng thi đấu thành công thì chị của anh - VĐV ba lần vô địch SEA Games Nguyễn Thị Thanh Phúc đã gặp chấn thương và không hoàn thành hết chặng đua. Thanh Phúc nhắm đến thành tích 1 giờ 36 phút để giành chuẩn dự Olympic nhưng phải chờ đến giải điền kinh Singpore mở rộng vào cuối tháng 4 tới cô mới có cơ hội thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Theo Zing.vn