Tấm HCV nội dung tiếp sức 4x400m vừa giành được tại giải điền kinh vô địch châu Á 2023 có ý nghĩa đặc biệt với Nguyễn Thị Huyền. Không chỉ là VĐV lớn tuổi nhất trong đội, cô còn hai lần giành HCV ở sân chơi châu lục.

Trước đó, ở giải vô địch điền kinh châu Á 2017 tại Ấn Độ, Nguyễn Thị Huyền cùng Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan và Hoàng Thị Ngọc giành HCB, nhưng sau đó được đôn lên nhận HCV do đối thủ người Ấn Độ dính doping.

"Chắc chắn mỗi lần giành vinh quang đều có ý nghĩa và cảm xúc khác nhau. Khi lần đầu giành HCV châu Á tôi chưa sinh em bé, còn lần này rất khác vì đã có gia đình, có em bé và những người đồng đội mới.

Bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền thi đấu bền bỉ

Chúng tôi rất hạnh phúc, có những cảm giác khó diễn tả được”, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ cảm xúc sau khi cùng các đồng đội giành HCV châu Á 2023.

“Để đạt được tấm HCV này đều là từ sự cố gắng của mỗi cá nhân và cả đội. Mỗi đồng đội góp phần rất lớn tới thành công. Ở nội dung 400m rào tôi chạy không tốt. Tôi nghĩ rằng mỗi cự ly mình không tốt thì lần sau phải cố gắng hơn chứ không bị áp lực hay tâm lý”, Nguyễn Thị Huyền nói thêm.

Đánh giá về 2 VĐV trẻ trong đội là Nguyễn Thị Ngọc và Hoàng Thị Minh Hạnh, VĐV người Nam Định cho biết: "Hai VĐV rất xuất sắc. Cả hai lần đầu tiên được thi đấu ở giải châu Á. Tuy nhỏ tuổi nhưng màn thể hiện rất tốt. Khi xuất phát, hai em rất quyết tâm, quyết liệt từ đầu, từ đó tạo nên bước đà cho tôi và Hằng".

Tấm HCV lịch sử của tuyển điền kinh Việt Nam

Trong khi đó, Nguyễn Thị Hằng chia sẻ: "Như mọi người biết tôi thường chạy ở giữa, nhưng lần này HLV cho tôi thử sức mình ở vị trí cuối. Đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ với sự nghiệp của tôi".

Như vậy, tuyển điền kinh Việt Nam kết thúc giải châu Á với 1 HCV, 1 HCĐ. Nguyễn Thị Huyền thay mặt đội tuyển cảm ơn tới người hâm mộ: "Chúng tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn theo dõi tuyển điền kinh Việt Nam trong suốt chặng đường vừa qua. Chúng tôi may mắn khi đạt được điều gì đó, không làm người hâm mộ buồn và thất vọng.

Đây là bước đệm rất lớn để chúng tôi cố gắng nhiều hơn trong tập luyện và thi đấu, đặc biệt là hướng tới Asiad 19 sắp tới".