Sáng 28/3, giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) lần thứ 62 năm 2021 khai mạc tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Giải quy tụ 4.358 VĐV, trong đó có 4.118 VĐV phong trào và 240 VĐV chuyên nghiệp (44 VĐV nước ngoài). Đây cũng là giải đấu duy nhất các VĐV phong trào được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam công nhận thành tích và phong đẳng cấp Kiện tướng, cấp 1 nếu đủ điều kiện.

{keywords}
Nguyễn Thị Oanh lần thứ 5 vô địch

Ở cự ly 5km nữ tuyển, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Oanh tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp khi về đích đầu tiên. Đây là lần thứ 5 Nguyễn Thị Oanh giành chức vô địch ở cự ly này tại Tiền Phong Marathon.

So với năm ngoái, thành tích năm nay của Oanh được cải thiện khá nhiều, từ 18 phút 15  chỉ còn 17 phút 40.  "Đường chạy nhiều dốc cao nên khá vất vả. Tuy nhiên, thời tiết sáng sớm mát mẻ nên tôi đã hoàn thành đường đua của mình", Oanh chia sẻ.

{keywords}
Phạm Thị Hồng Lệ về nhất trên đường chạy marathon nữ tuyển

Chủ nhân tấm HCV SEA Games 30, Đỗ Quốc Luật có năm thứ 7 liên tiếp về nhất trên đường chạy 10km nam tuyển.

Ở đường chạy marathon nam tuyển, không nằm ngoài dự đoán, Hoàng Nguyên Thanh bảo vệ thành công ngôi vô địch. VĐV của đoàn Bình Phước hoàn thành quãng đường 42,195km với thành tích ấn tượng 2 giờ 26 phút 56 giây.

{keywords}
{keywords}

Đây là giải đấu mà các VĐV chuyên nghiệp và phong trào cùng thi đấu trên một cung đường chạy, cùng chiến thắng chính mình, vượt qua thử thách hoàn thành chặng đua và chạm đến vinh quang.

Ở nội dung marathon nữ tuyển, Phạm Thị Hồng Lệ soán ngôi vô địch của Hoàng Thị Ngọc Hoa khi về nhất với thành tích 2 giờ 52 phút 13 giây.

Ngoài các chân chạy, HLV Kiatisak cũng dự lễ khai mạc và chạy đồng hành cùng dàn Hoa hậu Việt Nam và các VĐV.

Bằng Lăng