So với đối thủ Lê Văn Tuần, Nguyễn Trần Duy Nhất được đánh giá cao hơn hẳn ở trận tứ kết hạng 60 kg giải MMA LION Championship 2022. Thế nhưng, trái ngược với dự đoán, ngay những giây đầu của trận đấu Duy Nhất bất ngờ rơi vào thế hiểm nghèo khi Lê Văn Tuần có một tình huống đấm choáng nhà vô địch Muay SEA Games 31.

Văn Tuần bất ngờ chiếm thế thượng phong trước "độc cô cầu bại"

Trong suốt 4 phút hiệp 1, khán giả nín thở chứng kiến từng thời khắc chống trả của Nguyễn Trần Duy Nhất, nhằm tránh bị thất bại trên mặt sàn MMA. "Độc cô cầu bại" liên tiếp dính hàng loạt pha ra tay rất nặng từ Văn Tuần, trước khi bị đối phương đưa vào đòn siết cổ. 

Nếu không lì đòn và kinh nghiệm, Nguyễn Trần Duy Nhất đã thành bại tướng

Dù vậy, với sự lì lợm của một tay đấm dày dặn kinh nghiệm, Duy Nhất kiên quyết giữ thế phòng thủ bằng mọi giá. Thậm chí, võ sĩ sinh năm 1989 phải nhiều lần ra hiệu cho trọng tài rằng bản thân vẫn chưa bỏ cuộc, để có thể tiếp tục trận đấu.

Nỗ lực tột cùng của Duy Nhất giúp võ sĩ thành công thoát hẳn khỏi thế siết cổ (rear-naked-choke) của Lê Văn Tuần vào những giây cuối hiệp 1. 

"Độc cô cầu bại" ngược dòng, hạ knock-out Văn Tuần trong hiệp 2

Trong hiệp 2, để lấy lại lợi thế cũng như uy hiếp tinh thần đối phương, Nguyễn Trần Duy Nhất tung liên tiếp các đòn đá cực hiểm về phía Văn Tuần. Và cách ra đòn này lập tức mang lại hiệu quả cho "độc cô cầu bại".

Sau một tình huống lừa đòn, Duy Nhất lao tới với cú đấm tay sau sấm sét, đánh gục Lê Văn Tuần thẳng xuống sàn đấu. Anh nhanh chóng kết thúc màn so tài với hai cú đấm bồi sau đó, kết lại trận đấu ở phút thứ 2 của hiệp 2.

Cú ngược dòng của "độc cô cầu bại" khiến vợ anh- chị Kim Oanh không giấu được giọt nước mắt hạnh phúc

Cú ngược dòng của Nguyễn Trần Duy Nhất khiến đám đông CĐV như vỡ òa bởi quá bất ngờ. Trong khi đó, vợ Duy Nhất - chị Kim Oanh sau khi chứng kiến chiến thắng khó tin ấy đã bật khóc ngay khi lên võ đài chúc mừng chiến thắng của chồng.

Video Duy Nhất hạ knock-out Văn Tuần: