Ngày 29/5 tại Đại học Hoa Sen TP.HCM, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung công bố dự án Cùng con tập hát là series 300 tập phát trên kênh YouTube 300 bài hát thiếu nhi.

Mỗi tập, cô giáo sẽ dạy các bé hát 1 bài trong tuyển tập 300 bài nhạc thiếu nhi anh phát hành trước đó. Nguyễn Văn Chung cũng dành một số tập dạy kỹ thuật thanh nhạc cơ bản để các bé tự tập tại nhà.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Nhạc sĩ ví dự án Cùng con tập hát như cuốn 'sách giáo khoa trực tuyến' bất cứ bậc cha mẹ, trẻ em nào có thể dễ dàng tiếp cận. 

Đặc biệt giữa 'biển' nội dung xấu độc trên YouTube, các bậc cha mẹ, con em có thêm lựa chọn nghe, xem phù hợp, đáng tin cậy và miễn phí.

300 bài nhạc thiếu nhi thuộc nhiều chủ đề như gia đình, mái trường, lễ tết, những bài học nhỏ, thế giới tuổi thơ... được Nguyễn Văn Chung sáng tác từ tình yêu dành cho 2 con và các học trò nhí. 

Các bé thiếu nhi hát 'Mẹ ơi có biết'

Kinh phí thực hiện dự án ước tính thấp nhất là 1,5 tỷ đồng từ con số 5 triệu đồng/tập gồm 4 triệu đồng chi phí quay dựng, máy móc, bối cảnh, nhân sự... và 1 triệu đồng cát-sê cho giáo viên.

Đây là chi phí sản xuất thấp nhất anh có được nhờ sự hỗ trợ hết mình của cô giáo - ca sĩ Duyên Quỳnh và ê-kíp của ca sĩ Trọng Khương.

Nguyễn Văn Chung đang thực hiện dự án bằng tiền cá nhân. "Với dự án nhạc thiếu nhi, tôi khó tìm nhà tài trợ, càng không nghĩ đến vấn đề hoàn vốn hay kiếm lời", nhạc sĩ nói.

Liêu Hà Trinh cảm ơn Nguyễn Văn Chung cung cấp thêm nhạc thiếu nhi để cô hát cho em bé trong bụng nghe.

Động lực để anh làm dự án là tình yêu dành cho 2 con, kế đến là trả ơn khán giả và mong muốn đóng góp cho nền âm nhạc.

Anh chia sẻ: "Khi làm dự án, trước hết, 2 con và các học trò nhí của tôi sẽ thụ hưởng nó. Khán giả yêu 8X, đầu 9X năm xưa từng yêu mến những bài hit của Nguyễn Văn Chung phần nhiều đã lập gia đình, có con, tôi cũng dành dự án này cho họ. Tôi muốn làm gì đó nhiều hơn chỉ viết những bài hát yêu đương".

Nguyễn Văn Chung dự định chọn một số trong 300 bài nhạc thiếu nhi để quay MV riêng tùy vào sức lan tỏa của những tác phẩm.