- Sở hữu một chất giọng soprano trong và ấm, cùng với kỹ thuật thanh nhạc tốt, Lương Nguyệt Anh đang là một trong số rất ít những gương mặt nổi bật có thể làm say lòng khán giả khi hát những ca khúc mang âm hưởng dân gian.

Giọng hát ngọt ngào được khẳng định từ Sao Mai 2009, được trau dồi qua thời gian cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhạc sĩ như Quang Vinh, Xuân Thủy, Lương Nguyệt Anh sau 2 năm đã gần như "lột xác" ở Sao Mai 2011 và giải nhất dòng dân gian là thành quả xứng đáng cô gái gốc Bắc Ninh này nhận được.

Cũng giống như bao nhiêu ca sĩ trẻ khác, ấp ủ về ước mơ có những sản phẩm âm nhạc ngay từ những ngày bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Lương Nguyệt Anh may mắn được gia đình ủng hộ và tạo điều kiện (bố mẹ cô là dân kinh doanh) để biến ước mơ thành hiện thực.


DVD "Bờ sông vẫn gió" vừa ra mắt gồm 8 ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian, đúng như sở trường và con đường âm nhạc mà Lương Nguyệt Anh sẽ tiếp tục bước tới. Điều đặc biệt là trong DVD này, có tới 5 ca khúc mà Lương Nguyệt Anh đã từng biểu diễn vào tạo được ấn tượng tốt tại Sao Mai 2011 như: Lời cỏ may, Lời ru, Bến sông xưa, Làng quan họ quê tôi, Nghe em hát còn duyên.

Có một điểm của riêng Lương Nguyệt Anh là cô rất thích hát những ca khúc về quê hương Bắc Giang, Bắc Ninh, vì thế, trong DVD này có tới 4 bài liên quan đến 2 địa danh đặc sắc văn hóa này và một ca khúc "mới toanh" của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân viết về chính quê hương của Lương Nguyệt Anh có tên "Nhớ về sông Lục núi Huyền".


Lương Nguyệt Anh tự thú nhận sản phẩm đầu tay được sự hỗ trợ rất lớn về tiền bạc từ bố mẹ. Và cô tự ý thức được rằng "đứa con tinh thần" của mình có thể sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nhất định nhưng đó là tâm sức và sự nỗ lực của cá nhân cùng ê kíp thực hiện khá vất vả thời gian qua. 

Cô ca sĩ gốc Bắc Ninh kể rằng đã bị ốm vài trận sau khi quay một số bài hát trong DVD dưới thời tiêt lạnh khủng khiếp của miền Bắc. Và một tiết lộ nho nhỏ của Lương Nguyệt Anh trong quá trình thực hiện sản phẩm là vì không thích vẻ "bảnh trai" của bạn diễn đầu tiên được mời nên cô đã đòi đạo diễn Quốc Đạt phải đổi người khác đóng cùng mình.


 Lương Nguyệt Anh bảo rằng với rất nhiều ca sĩ trẻ hiện nay, khát vọng được nổi tiếng dường như lớn hơn cả khát vọng được hát còn với cô thì ngược lại. Khát vọng lớn nhất của ca sĩ trẻ này là được hát. Và sự nổi tiếng chính là một hệ lụy, không phải đích đến của cô.

Mặc dù cô biết rằng có những người chỉ sau một đêm ngủ dậy đã có thể trở thành "ngôi sao" không phải bởi tài năng, mà bởi rất nhiều "chiêu trò" khác. Và người có tài, có tâm, đổ mồ hôi nước mắt để lao động nghệ thuật thì không phải lúc nào cũng được đối xử công bằng.


 

"Những giá trị ảo xung quanh - tôi không có. Tôi luôn tâm niệm rằng đời sống quá nhiều thứ phù phiếm, nhất là đời sống của một người làm lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, cụ thể là một ca sĩ như tôi thì việc tránh để không sa ngã là điều khó nhất" - ca sĩ Lương Nguyệt Anh trải lòng.

Khi được hỏi về chuyện tình cảm, về chiếc nhẫn đeo ngón áp út đã từ nhiều năm nay, Lương Nguyệt Anh cẩn trọng không đề cập đến. Cô bảo, tình yêu là câu chuyện cá nhân, nó phải được giữ như một "khu vườn yên tĩnh". Cô sợ lên báo khoe người yêu A, người yêu B để rồi khi đổ vỡ, chia ly lại phải lên đính chính. Điều đó đôi khi khiến khán giả mệt mỏi.

Ánh Ngọc