Nguyệt Hằng trong trích đoạn phim Hãy nói lời yêu 

Kể cả không có 'ném đá' hay chửi bới thì tôi cũng rất vui

- Khán giả đang tăng xông với bà Hoài, khi nhân vật này ngày càng hành xử quá đáng ngay cả với chồng con mình. Đọc các bình luận khán giả chị thấy sao?

- Khi câu chuyện mới xảy ra với gia đình bà Hoài tôi đón nhận tình cảm của khán giả khá là yêu mến, nhưng đến thời điểm này không chỉ dừng lại với chuyện xử lý tiểu tam nữa, mọi việc bà ấy đã bắt đầu vượt ngưỡng vì cái tính hiếu thắng, độc đoán của mình! Tuy nhiều khán giả phản đối cách hành xử của bà Hoài, nhưng cũng nhiều người lại vẫn ủng hộ. Đa phần giới trẻ sẽ phản đối vì có một người mẹ áp đặt như thế!

Kể cả không có “ném đá” hay chửi bới thì Hằng cũng rất vui. Vui vì lâu lắm Hằng mới được quay trở lại phim truyền hình với một vai diễn nặng đô thế này. Khán giả phản ứng nhiều chứng tỏ mình thể hiện đúng vai diễn, đúng tâm lý và để ai cũng cảm thấy có một chút gì trong đó. Hy vọng sẽ không cổ xuý mà nhìn thế mọi người sẽ rút kinh nghiệm để ứng xử với những đứa con của mình và những người thân.

- Có chuyện gì nằm ngoài dự đoán của chị khi phim lên sóng không?

Quả thực vai diễn này quá nặng, căng thẳng tâm lý nên tôi diễn cũng khá mệt. Tôi cũng đoán chắc sẽ nhiều khán giả phản đối nhân vật nhưng không sợ mà càng phải cố gắng lột tả cho hết tâm lý của nhân vật. Mặc dù vai này khác hẳn tính cách của tôi ngoài đời nhưng nhiều khi cũng bị giật mình đấy, những lúc cáu gắt các con, đòi hỏi mọi người phải làm theo ý mình, cũng có.

Chỉ có những biến cố trong phim tôi chưa từng trải qua, chả hiểu sao lúc diễn nó cứ đẩy cao trào lên thế. Tôi cũng nghĩ mọi người sẽ phản ứng ngay từ đầu. Nhưng may quá đến giờ vẫn đang được khán giả ủng hộ, vì hoá ra ngoài đời cũng có những người phụ nữ như thế. Mọi người đều hiểu là bản chất cũng chỉ vì yêu chồng thương con thôi, nhưng lại sai cách.

{keywords}

- Là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau thời gian dừng diễn xuất để chuyên tâm lo cho gia đình, điều gì ở nhân vật bà Hoài hấp dẫn đến mức khiến chị nhận lời?

Thực ra với một người diễn viên chuyên nghiệp, nhất là đã gần 30 năm làm nghề như tôi, ai cũng muốn có được một vai diễn để đời, ấn tượng với khán giả. Nhưng với niềm đam mê nghề thì một vai diễn thành công chưa đủ, mình muốn còn phải được thể hiện nhiều vai diễn với số phận khác nhau.

Ngày từ ngày đầu có phim truyền hình, tôi cũng đã may mắn có một vai diễn Lâm Oanh trong phim Những người sống quanh tôi của đạo diễn Tất Bình, tôi được đón nhận nhiều lời khen của khán giả và đến bây giờ vẫn có người gọi tên nhân vật của tôi. Sau đó, hầu như tôi đều được đảm nhận các vai diễn đau khổ, nhẫn nhịn đầy nước mắt. Và cho đến hôm nay với vai bà Hoài nặng ký này, lại cho tôi được “lột xác”, được “say” với những “cơn điên” của một người mẹ độc đoán, ghê gớm. Biết là tâm lý rất nặng nhưng tôi rất thích được thể hiện những cảm xúc tột cùng của sự thất bại và nỗi đau đớn nữa.

Bị thương vì cảnh cứa tay tự tử

{keywords}
Nguyệt Hằng và NSND Trọng Trinh trong một cảnh quay. 

- Có kỷ niệm nào hay sự cố lúc quay phim đến giờ chị vẫn nhớ?

Nhật ký của một đoàn làm phim thì nhiều kỷ niệm lắm, không thể kể hết. Nhưng tôi có một kỷ niệm nho nhỏ với bạn diễn Trọng Trinh. Đó là trong phim bà Hoài có sở trường doạ cắt tay tự tử, với nhân vật cắt thật nhưng đương nhiên việc đó quá nguy hiểm thì đạo diễn không thể để xảy ra tai nạn được.

Ấy thế mà một lần doạ ông Tín cắt tay, kịch bản chưa kịp cứa mảnh sành vào tay thì chồng giữ được. Nhưng lúc đó là cảnh quay cận nên phải dùng mảnh sành thật và trong lúc vật lộn 2 anh em diễn hăng máu nên để lại một vết sẹo thật trên cổ tay tôi. Đương nhiên cũng nhẹ thôi, nhưng bây giờ vết sẹo đó cũng không thể hết!

- Tư cách là khán giả chị thấy nhân vật bà Hoài do mình đóng thế nào? Các con nhận xét sao về vai bà mẹ này của chị?

Ngày xưa làm phim hay bị ào ào và tôi cũng không có đủ thời gian để ngồi xem hết lại. Vì lúc đó còn bận con cái, gia đình, đi diễn... cũng thất tiếc.

Còn bây giờ xu hướng làm phim truyền hình khác nhiều lắm, trau chuốt hơn, kỹ từng khâu một, kỹ thuật cũng hiện đại hơn nên càng đòi hỏi người diễn viên cũng phải chăm sóc bản thân cả về hình tượng nhân vật lẫn diễn xuất. Và hình hài của bộ phim thế nào chỉ có khi lên sóng bọn mình mới được biết rõ. Nên khi xem mình mới hiểu rõ ý đồ của đạo diễn.

- Đây có lẽ là vai ghê gớm nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Nguyệt Hằng. Ra ngoài có khán giả nào phản ứng đáng yêu về vai diễn của chị?

Đúng là vai diễn này khiến cho tôi bị mệt nhất, nhiều cảm xúc nhất và cũng tốn nước mắt nhất. Cho dù đa phần các vai từ xưa đến nay tôi toàn phải khóc. Nhưng lần này phải thể hiện đủ mọi tình huống trong cuộc sống. Cả những cảm xúc mà ngay ngoài đời chưa bao giờ gặp phải. Và đến giờ tôi vẫn chưa bị ghét hoàn toàn mà, mọi người vẫn hiểu nguồn cơn vì sao nhân vật ấy phải hành xử như thế. Hoặc cũng có thể ngoài đời hiền lành hơn nên mọi người không tin đó là tôi.

Muốn có phim đóng chung với chồng

{keywords}
Diễn viên Nguyệt Hằng và chồng - diễn viên Anh Tuấn. 

- Thời điểm này ông xã chị cũng tham gia phim Hương vị tình thân. Anh chị có thói quen cùng ngồi xem phim của nhau rồi nhận xét không?

Về mặt nghề nghiệp 2 vợ chồng tôi luôn tôn trọng nhau. Mà có muốn cũng khó để góp ý lắm, vì tố chất nhân vật khác nhau làm sao có thế mạnh để tranh cãi. Chính vì sự khác nhau đó mà chưa bao giờ bọn tôi được đồng hành trong cùng một bộ phim, may ra cùng tham gia nhưng 2 tuyến nhân vật không liên quan đến nhau.

- Chị nghĩ sao về khả năng hai anh chị cùng đóng chung một phim? Vào vai vợ chồng hoặc tình địch chắc cũng thú vị hay sống cùng quá hiểu nhau nên lại khó diễn chung?

Đương nhiên còn thể loại vai được diễn chung với nhau là bọn tôi chưa được nhận. Hy vọng có đạo diễn đủ lòng tin để giao phó cho vợ chồng tôi cùng song hành trong một phim nào đó.

Quỳnh An 

Nguyệt Hằng ái ngại với cảnh 'hôn' NSND Trọng Trinh trên phim

Nguyệt Hằng ái ngại với cảnh 'hôn' NSND Trọng Trinh trên phim

"Hồi còn trẻ mà tôi đóng những cảnh như vậy, anh Tuấn có chút khó chịu. Giờ sống với nhau bao nhiêu năm, anh ấy đã tiết chế và thông cảm cho tôi nhiều hơn rồi" - diễn viên Nguyệt Hằng chia sẻ.