Đây là ngôi nhà được kiến trúc sư Đức Líp và cộng sự thực hiện cuối năm 2019 theo phong cách Bắc Âu. Công trình có sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc cũng như bố trí các khoảng cây xanh và thông tầng mang đến cảm giác bình yên vốn có.

{keywords}
Ngôi nhà 2 tầng có khoảng sân để xe, ngồi hóng gió khá đẹp.

Phong cách Bắc Âu thường chọn tone màu trắng, sáng và màu gỗ đặc trưng. Để phối các màu này không bị lỗi từ quá trình thiết kế đến thi công, nhóm thiết kế cùng với chủ nhà đã cùng nhau bàn bạc và lựa chọn rất kĩ.

Kiến trúc sư Đức Líp đã tìm hiểu rất nhiều về không gian bếp, đặc biệt là việc dùng gạch gốm để thay đổi mặt kính thông thường, tạo ra điểm nhấn về kiến trúc, giúp bếp nhã nhặn và tinh tế hơn.

Không gian ở khu vực thông tầng, anh trồng cây phát tài núi để cảm giác thân thiện với thiên nhiên.

Màu sắc được phối ăn ý, tạo ra các mảng đối lập nhưng không bị rối mắt. Giếng trời nhỏ thông gió trồng cây thần tài núi - loại cây trồng được trong nhà, lọc oxy rất tốt. Đây cũng là nơi ngăn cách bếp và phòng khách. 

Bộ sofa văng góc dài và rộng, decor thêm gối tựa họa tiết màu sắc và bức tranh đơn giản trên tường làm tôn nên tính thẩm mỹ của không gian. Gầm cầu thang được tận dụng làm kệ tivi, bên trong là kho đựng đồ. 

Bàn ăn nhìn ra phòng khách. Bộ bàn ăn sử dụng 1 ghế văng dài, tiết kiệm diện tích cho không gian và tạo sự phá cách. Bên cạnh là kệ trưng bày bình gốm, hoa...

Cây xanh luôn tạo hiệu ứng tốt trong các công trình nhà ở, vừa có điểm nhấn lại tốt cho sức khỏe gia chủ. 

 Mọi góc chết trong nhà được tận dụng triệt để. 

Bếp màu xanh kết hợp với gạch gốm ốp tường vảy cá cùng màu làm sáng bừng góc bếp. 

Mỗi một chi tiết đều được chau chuốt, chăm sóc tỉ mẩn. Lối lên cầu thang tầng 2 thông thoáng, nhiều ánh sáng nhờ khoảng thông tầng. 

{keywords}
Hai phòng ngủ mang cá tính riêng của chủ nhân. 

 

Nhà phố 3 tầng ở Đà Nẵng khắc phục được nhược điểm thiếu sáng

Nhà phố 3 tầng ở Đà Nẵng khắc phục được nhược điểm thiếu sáng

Một ngôi nhà phố điển hình được kiến trúc sư khắc phục nhược điểm thiếu sáng và khí tươi tạo thành nơi ở lý tưởng, dễ chịu. 

Quỳnh Nga