{keywords}
 

Mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một cô gái lần đầu ra mắt nhà bạn trai, ấn tượng nhà bạn trai để lại cho cô vô cùng xấu tới nỗi cô không chờ nổi cho buổi gặp quan trọng ấy quá đi, giữa chừng xách túi ra về trước khi thẳng thắn cho nhà trai biết quan điểm của mình:

"Nhà anh có tiêu chuẩn chọn dâu thì tôi cũng có tiêu chuẩn chọn chồng", "cháu mong có được mẹ chồng tâm lý, bao dung, tuy nhiên qua buổi gặp gỡ ngày hôm nay, cháu nhận ra chúng ta thật sự không thể dung hợp".

Cô gái kể cô và bạn trai yêu nhau đã được hơn năm, hai đứa tính cuối năm sẽ cưới nên mới đây cô về ra mắt.

Mấy anh chị em nhà người yêu đều ở gần đó, hôm ấy đều về cả. Ngồi nói chuyện một lúc, mẹ người yêu giục cô xuống bếp nấu cơm, bảo làm 3 mâm để mọi người ngồi cho rộng rãi. Thực phẩm bà mua sẵn cả, chỉ việc nấu.

Trời nóng, một mình cô loay hoay dưới bếp không một ai xuống cùng, kể cả bạn trai. Không quen bếp, không quen các món mẹ chồng tương lai sai làm, lại cũng không phải người giỏi bếp núc, cuống quá cô thái thịt thái cả vào tay, chảy bao nhiêu máu. Cô hoảng nên gọi người yêu xuống bếp phụ cùng. Nhưng xuống tới nơi, nhìn tay cô chưa cầm máu người yêu còn chẳng đi lấy băng gạc cho, cô phải tự xé khăn tay trong túi ra buộc. Anh ta còn cằn nhằn cô làm gì mà cả tiếng rồi chưa nấu xong cơm.

Cô gái viết:

"Đúng lúc mẹ anh đi xuống, chưa thấy em làm xong cơm, nét mặt bà tỏ ra khó chịu. Mặc dù nhìn ngón tay em quấn vải máu thấm qua đỏ cả, bà cũng không hỏi mà nói: "Con gái gì mà vụng, vừa vào bếp đã đứt chân đứt tay, đến mệt. Nấu mâm cơm cũng không xong thế này sau về làm dâu chắc tôi cũng chỉ hầu. Thôi làm cho nhanh lên, 11h là nhà này ăn cơm đó, đừng để mọi người đợi".

Thêm nữa, anh đứng bên trợn mắt chỉ tay dọa bạn gái: "Em nghe mẹ anh nói rồi đó. Liệu mà làm cho nhanh lên, đừng để anh mang tiếng không biết chọn vợ".

Tới đây em nghĩ bản thân không cần phải thể hiện ghi điểm với nhà chồng tương lai làm gì. Suy cho cùng, với một người chồng gia trưởng, một người mẹ chồng không mở lòng với nàng dâu như thế, em có về sống với gia đình anh cũng khó lòng có hạnh phúc nên bảo luôn: "Anh muốn nhanh thì tự xắn tay vào nấu đi. Tôi không có ý định làm dâu nhà anh đâu nên anh không phải lo tôi làm xấu mặt anh. Nhà anh có tiêu chuẩn chọn dâu, tôi cũng có tiêu chuẩn chọn chồng. Một người đàn ông gia trưởng, ích kỷ như anh tôi chịu không lấy nổi".

Em ức quá rồi, không thể kiềm chế được hơn nữa nên nói 1 tràng trước mặt mẹ bạn trai. Bà nghe vậy đỏ mặt bảo em là chưa cưới đã ghê gớm như thế, lấy về rồi sẽ trèo đầu trèo cổ nhà bà. Tiện em cũng trả lời luôn: "Bác cứ yên tâm, hôm nay là lần đầu cũng là lần cuối cháu về nhà bác. Giống như bác muốn tìm một nàng dâu như ý, cháu cũng rất mong có được một người mẹ chồng tâm lý, bao dung, thương và đồng cảm với nàng dâu của mình. Tuy nhiên qua buổi gặp gỡ ngày hôm nay, cháu nhận ra chúng ta thật sự không thể dung hợp".

Nói xong, em giữ phép lịch sự chào bác ấy rồi một mạch xách túi về. Hôm sau bạn trai nhắn tin gọi điện bảo muốn nói chuyện lại nhưng em chặn số, tuyệt đối không liên lạc lại".

Dù ứng xử của cô gái rất cứng rắn và cách nói chuyện cũng "phũ mặt" đối với nhà người yêu nhưng cô lại nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Đa phần cho rằng đối với gia đình nhà chồng tương lai chưa gì đã đối xử với mình như thế thì "chạy" là thượng sách, và trước khi "chạy" cũng cần cho họ biết họ không đạt "chuẩn" nhà chồng tương lai của mình.

Mẹ chồng ghê gớm, thích bắt nạt con dâu, có tư tưởng lấy dâu về là để phục dịch cả nhà mà không quan tâm đến tổn hại thân thể (đứt tay), tổn thương cảm xúc của con dâu khi bị đối xử coi thường thì trong thời đại này sẽ chẳng có ai muốn bước chân vào gia đình đó làm dâu cả, bà cứ giữ con trai như vậy đến già thôi. 

Theo Dân trí

Mẹ chồng siêu khó tính rồi cũng phải phục con dâu chân thành

Mẹ chồng siêu khó tính rồi cũng phải phục con dâu chân thành

Tôi làm dâu ngót nghét 30 năm, mẹ chồng cực kỳ khó tính mà nếu kể ra nhiều bạn trẻ bây giờ chắc không chịu nổi. Nhưng sau tất cả, tôi đã hóa giải mối quan hệ và có được tình thương yêu của mẹ chồng.