Tủ màu trắng có rất nhiều ý nghĩa trong nhà bếp vì màu trắng có thể làm sáng căn phòng và khiến nó trông rộng hơn khi không cần thêm cửa sổ. 

Tùy thuộc vào tông màu, sơn trắng cũng có thể làm cho không gian trông sạch sẽ hơn, và gia chủ nào lại không muốn nhà bếp của gia đình sạch sẽ?

Dễ hiểu tại sao màu trắng là màu nên chọn cho nhà bếp, nhưng nếu gia chủ chọn màu trắng cho tủ bếp hoặc tường không có nghĩa phần còn lại của không gian sẽ nhàm chán. 

Không phải những nhà bếp màu trắng đều đơn điệu và nhạt nhẽo, như nhà bếp của Chesca Alston dưới đây mà bạn có thể tham khảo. 

{keywords}
Nhà bếp của gia đình Chesca khi chưa cải tạo. 

Khi Chesca mới chuyển đến ngôi nhà này, mọi thứ trong không gian nấu nướng thật tệ. Cô cho biết: Tủ, sàn và tường có cùng một màu nâu, nó tạo nên một căn bếp rất tối. 

Điều đầu tiên chúng tôi làm là sơn tường thành màu xám nhạt hơn và biết rằng một lúc nào đó chúng tôi sẽ làm lại nhà bếp để phù hợp với sở thích thiết kế của mình”, Chesca nói. 

{keywords}
Tông màu nâu của tủ bếp, tường và sàn làm cho không gian rất tối. 

Chesca muốn nhà bếp của mình trở nên nhẹ nhàng và tươi sáng, nhưng cô ấy cũng muốn mang đến những mảng màu đậm để phù hợp với phong cách của gia đình mình. 

Do đó, Chesca đã lót thêm một lớp gạch màu xanh bọt biển trên tường bếp. Những viên gạch nhỏ được đặt theo chiều dọc làm cho không gian trông hiện đại hơn. 

{keywords}
Nhà bếp của gia đình Chesca sau khi cải tạo.

Chesca cũng nhấn nhá màu sắc tươi tắn ở một số vị trí khác như quầy bar của nhà bếp. Mặc dù cô đã thuê một nhà thầu để cải tạo nhà bếp, tuy nhiên chi tiết trang trí dưới quầy bar là do cô tự làm. 

Chi tiết trang trí này không ngang tầm mắt nên không gây khó chịu. Nhưng nó gây sự chú ý cho những ai bước vào nhà bếp và nó còn có khả năng chịu lực. 

{keywords}
Tông màu trắng làm cho không gian nhà bếp hiện đại hơn.

Chesca chia sẻ, sự xuất hiện của những màu yêu thích như xanh nước biển và màu vàng khiến cho không gian nhà bếp của gia đình cô trở nên đẹp mắt hơn. “Đừng sợ màu sắc và hãy thiết kế sao cho phù hợp với bạn”, Chesca nói.

Chesca cũng đã nghiên cứu và mua sắm các thiết bị hoàn thiện khác trong nhà bếp, từ ánh sáng hiện đại, ghế đẩu kim loại màu trắng cho đến ngăn kéo mới cho đến các thiết bị gia dụng. Hai trong số những chi tiết yêu thích của cô là kệ mở và mặt bàn thạch anh mới. 

{keywords}
Màu vàng được gia chủ nhấn nhá dưới quầy bar của nhà bếp.

Chesca cho rằng, những chiếc kệ được xếp chồng lên nhau là cách thiết kế nội thất nhà bếp tuyệt vời, giúp không gian trở nên rộng rãi hơn. Mặt bàn tông màu trắng xám giúp không gian trở nên sang trọng hơn. 

Mẫu nhà bếp đẹp, hiện đại được ưa chuộng ở cả nông thôn lẫn thành thị

Mẫu nhà bếp đẹp, hiện đại được ưa chuộng ở cả nông thôn lẫn thành thị

Thiết kế đơn giản, tinh tế, những mẫu nhà bếp theo phong cách hiện đại giúp không gian thoáng đãng, gọn gàng.

Quang Đăng (Dịch)